Research Title |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อหาแนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้า ผ่านร้านค้าออนไลน์ โดยใช้กรณีศึกษา: เฟซบุ๊กเพจ บัดดี วอลเลต |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue |
1 |
Page |
718-724 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
รายงานการศึกษาอิสระนี้เป็นการศึกษาในลักษณะของการวิจัยเชิงปฏิบัติการ โดยได้ดำเนินการศึกษาตามวงจรสุนทรียสาธก ใช้เทคนิคการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อค้นหาจุดแข็งและโอกาสของร้านค้าออนไลน์เพจเฟซบุ๊ก บัดดี วอลเลต (Buddy Wallet) (2) เพื่อค้นหาความประทับใจและปัจจัยเชิงบวกในการเลือกซื้อสินค้าประเภทกระเป๋าสตางค์ผ่านร้านค้าออนไลน์ในมุมมองของลูกค้า (3) เพื่อเสนอแนวทางการเพิ่มยอดขายสินค้าอย่างน้อยร้อยละ 20 เมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยเชิงบวกที่ทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าประเภทกระเป๋าสตางค์จากร้านค้าออนไลน์ คือ ผู้ขายมีความใส่ใจและจริงใจให้บริการ ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ตอบสนองความต้องการและจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว รวมถึงมีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอยู่เสมอ ทำให้ได้แนวทางในการเพิ่มยอดขายสินค้าจำนวน 3 โครงการ ได้แก่โครงการตอบกลับฉับไว ใส่ใจบริการ และโครงการภาพสวย รายละเอียดชัด ถ่ายจากสินค้าจริง 100 เปอร์เซ็นต์ และโครงการบัดดีจัดให้ ส่งฟรี EMS โดยจากการดำเนินโครงการทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.48 หรือคิดเป็นจำนวนเงิน 2,205 บาท เมื่อทำการเปรียบเทียบจากยอดขายของ 6 เดือนก่อนหน้านี้ และสามารถลดค่าใช้จ่ายจากการซื้อโฆษณาจากเฟซบุ๊กลงได้ คิดเป็นร้อยละ 50.32 หรือคิดเป็นจำนวนเงิน 2,325 บาท เมื่อได้ดำเนินการตามกระบวนการสุนทรียสาธกแล้วพบว่าผลการศึกษาเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ถึงแม้ว่าอัตราการเพิ่มขึ้นของยอดขายจะไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ แต่ผลการศึกษาดังกล่าวทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างเป็นที่น่าพอใจ
คำสำคัญ: สุนทรียสาธก, การตลาดออนไลน์, ร้านค้าออนไลน์, เพจเฟซบุ๊ก, การเพิ่มยอดขาย |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
false |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|