Research Title |
แนวทางการเพิ่มยอดขายรถยนต์มือสองของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เปียคล้าย ยานยนต์ อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
|
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
22 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
ุ6 |
Issue |
1 |
Page |
131-136 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ มือสอง และเพื่อเสนอแนะแนวทางการเพิ่มยอดขายของห้างหุ้นส่วนจากัด เปียคล้าย ยานยนต์ อาเภอท่าคันโท จังหวัด กาฬสินธุ์ โดยทาการเก็บรวมรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างประชากรที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่อาเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ และ อาเภอใกล้เคียง จานวน 400 คน ผลการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามพิจารณาซื้อจากความ เหมาะสมในการใช้งาน ผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจคือ คู่สมรส/คู่รัก และปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ มือสองได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจาหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงาน ด้าน กระบวนการ ด้านหลักฐานทางกายภาพ จากผลการศึกษาได้ข้อเสนอแนะแนวทางการเพิ่มยอดขายรถยนต์มือสอง จานวน 4 แนวทาง โดยใช้งบประมาณทั้งหมดอยู่ที่ 177,500 บาท/ปี คาดว่าหากดาเนินการตามแนวทาง จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่าง น้อยร้อยละ 20 ต่อปี จากยอดขายปี 2561 |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|