ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการพัฒนาขีดความสามารถของพนักงานด้านการบริการ ด้วยกระบวนการสุนทรียสาธก กรณีศึกษา บริษัท แอดไวซ์ ไอที มอเลย จำกัด |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
์การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
305-310 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกและความประทับใจในการทำงาน และเพื่อจัดทำ
แนวทางการพัฒนาขีดความสามารถด้านการบริการของพนักงาน บริษัท แอดไวซ์ ไอที มอเลย จำกัด การศึกษาประยุกต์ใช้กระบวนการสุนทรียสาธกเป็นแนวคิดหลัก โดยใช้การตั้งคำถามเชิงบวกเพื่อสัมภาษณ์พนักงาน จำนวน 8 คน และลูกค้า จำนวน 17 คน จากผลการสัมภาษณ์ สามารถสรุปปัจจัยที่เป็นจุดร่วมที่สำคัญของความประทับใจในการทำงาน คือ บรรยากาศการทำงานแบบครอบครัว ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมงาน การมีเพื่อนร่วมงานที่ดี การมีหัวหน้างานที่ดี การทำงานเป็นทีม การให้บริการที่ดี พนักงานดูแลเอาใจใส่ลูกค้า พนักงานมีความเป็นกันเอง และการรับประกันสินค้า
หลังการขาย จึงได้นำผลการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ร่วมกับซออาร์ แล้วออกแบบโครงการเป็นแนวทางการพัฒนา
ขีดความสามารถของพนักงาน บริษัท แอดไวซ์ ไอที มอเลย จำกัด ได้จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 กูรูรอบรู้เรื่อง
ไอที โครงการที่ 2 I Train I Teach และโครงการที่ 3 All Services และประเมินผลโครงการด้วยเคิร์กแพรทริค
คำสำคัญ: สุนทรียสาธก ซออาร์ ขีดความสามารถของพนักงาน ประเมินผลเคิร์กแพรทริค (Krickpatrick)
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|