Research Title |
แนวทางการสร้างตราสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย ด้วยกระบวนการสุนทรียสาธก กรณีศึกษา: ร้านเช่าชุดราตรีเวเดรสซ่า จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue |
1 |
Page |
180 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาความประทับใจและประสบการณ์เชิงบวกในมุมมองของลูกค้าที่มาใช้บริการร้านเช่าชุดราตรีเวเดรสซ่า และหาแนวทางการสร้างตราสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย ในอัตราร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับปี 2561 ในช่วงเวลาเดียวกัน การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธกเป็นเครื่องมือ ในการค้นหาปัจจัยที่เป็นจุดร่วมคือ มีชุดให้เลือกหลากหลาย มีความเป็นกันเอง และจุดโดดเด่นคือ มีความเชี่ยวชาญให้คำแนะนำลูกค้าได้ รูปแบบร้านทันสมัย โดยเก็บรวบรวมข้องมูลจากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจำนวน 50 คน ทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไปสภาพแวดล้อมในการแข่งขัน และการวิเคราะห์ซออาร์ จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มากำหนดวิสัยทัศน์ เพื่อหาแนวทางในการสร้างตราสินค้าให้กับธุรกิจ โดยสร้างประสบการณ์ที่ดี ซึ่งจะเป็นปัจจัยให้ลูกค้าจดจำ อยากกลับมาใช้บริการซ้ำและเกิดความจงรักภักดีของลูกค้าเป็นสำคัญ และเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจในที่สุด จากจุดร่วมและจุดโดดเด่นที่ค้นพบผู้ศึกษาได้จัดทำโครงการเพื่อสร้างตราสินค้า โดยดำเนินการแล้ว 3 โครงการคือ โครงการที่ 1 โลโก้ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม โครงการที่ 2 สโลแกนติดหู และโครงการที่ 3 ยิ่ง Like ยิ่ง In ฟินกับเวเดรสซ่า เมื่อนำทั้ง 3 โครงการมาใช้ปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจ ผลที่ได้พบว่ายอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 และลูกค้าสามารถจดจำตราสินค้าได้มากขึ้น |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|