ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการสร้างแรงจูงใจเพื่อธํารงรักษาพนักงานนวดในกลุ่มธุรกิจนวดเพ่ือสุขภาพ กรณีศึกษา: ร้านนวดเพ่ือสุขภาพในจังหวัดมหาสารคาม |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลับบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
391 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
รายงานการศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพ่ือศึกษาธารงรักษาพนักงานนวดในกลุ่มธุรกิจนวดเพื่อสุขภาพ: กรณีศึกษาร้านนวดเพื่อสุขภาพในจังหวัดมหาสารคาม มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแรงจูงใจในการทางานของพนักงานนวด ร้านนวดเพ่ือสุขภาพ และศึกษาแนวทางการสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงานนวดของร้านนวดเพื่อสุขภาพ การเก็บข้อมูลโดย การสัมภาษณ์เชิงลึก โดยรูปแบบคาถามใช้แนวคิดของ R. Brayton ในการตั้งคาถามสัมภาษณ์ จานวน 15 ราย และ ผู้ประกอบการร้านนวดจานวน 15 ราย ผลการศึกษา 5 ด้านพบว่า ด้านความรับผิดชอบ คือการไม่มีหน้าท่ีให้พนักงาน ด้านการยอมรับคือการที่ผู้ประกอบการรับฟังปัญหาหรือความเห็น ด้านความสัมพันธ์คือการที่พนักงานสามารถเข้ากับ เพ่ือนร่วมงานได้ดี ด้านการชื่นชมคือการที่พนักงานได้รับคาชมเชยจากลูกค้า ด้านรางวัลตอบแทนคือการที่ผู้ประกอบการ มีความโปร่งใสยุติธรรม ในส่วนของผลการศึกษาทาให้ได้แนวทางการสร้างแรงจูงใจ คือ 1)โครงการผู้ช่วยคนเก่ง 2) โครงการจับเข่าคุย 3) โครงการมุมสบาย 4) โครงการจดหมายชมเชย 5) โครงการเปิดเผย โปร่งใส ตรวจสอบได้ คาสาคัญ: นวดแผนไทย แรงจูงใจพนักงาน ความพึงพอใจของพนักงาน การรักษาพนักงาน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|