2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางในการเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ SMEs ของธนาคารออมสิน ศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs 11 มหาสารคาม  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2562 The National Conference on Business Management and Innovation 2019 (NCBMI 2019) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 82-87 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการสินเชื่อธุรกิจ SMEs ของธนาคารออมสิน ศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs 11 มหาสารคาม 2) เพื่อศึกษาทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อธุรกิจ SMEs ของธนาคารออมสิน ศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs 11 มหาสารคาม 3) เพื่อศึกษาแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ SMEs ของธนาคารออมสิน ศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs 11 มหาสารคาม ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม จำนวน 260 ชุด ผลการศึกษา พบว่า วัตถุประสงค์ในการขอสินเชื่อธุรกิจ เพื่อลงทุนขยายกิจการ ช่องทางในการรับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อธุรกิจ คือ เจ้าหน้าที่ธนาคาร และเหตุผลที่ตัดสินใจบริการสินเชื่อธุรกิจ คือ อัตราดอกเบี้ย ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อธุรกิจ SMEs ด้านผลิตภัณฑ์ คือ วงเงินสินเชื่อสูงสุดของราคาประเมินหลักประกัน ด้านราคา คือ อัตราดอกเบี้ยต่ำและค่าธรรมเนียมการให้บริการ ด้านช่องทางการให้บริการ คือ จอดรถสะดวก เพียงพอ ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ มีพนักงานดูแลและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ด้านกระบวนการ คือ การให้บริการ และขั้นตอนในการพิจารณาสินเชื่อที่รวดเร็ว ด้านบุคลากร คือ พนักงานมีความรู้ ความชำนาญในสินเชื่อธุรกิจเป็นอย่างดี ด้านลักษณะทางกายภาพ คือ สถานที่ให้บริการมีความสะอาด เรียบร้อย ดังนั้นจึงจัด ทำโครงการขึ้นดังนี้ โครงการที่ 1 เคาะประตูบ้าน โครงการที่ 2 ใช้สื่อประชาสัมพันธ์ โครงการที่ 3 ร่วมมือการปล่อยสินเชื่อกับหอการค้า และโครงการที่ 4 อยากได้จัดให้ด่วน The objectives of this study are 1) to study consumer behavior in choosing to use SMEs loan services of the Government Savings Bank SMEs Credit Business Center 11 Mahasarakham 2) To compare the attitudes towards marketing mix affecting the decision to use SMEs loan services of the Government Savings Bank SMEs Credit Business Center 11 Mahasarakham 3) To study ways to increase SMEs business loans of the Government Savings Bank Business Credit Center for SMEs 11 Mahasarakham. Customers collected data using 260 questionnaires. The study found that the objective of applying for a business loan to invest in business expansion. The channel for receiving information about business credit products is the bank staff. And the reason the business loan service decision is interest rate. The marketing mix factors affecting the decision to use SMEs loan products are the maximum credit limit of the collateral appraisal price. Price is low interest rate and service fee. In terms of service channels, parking is convenient, sufficient for marketing promotion, which is to have staff to take care and provide useful information to customers regularly. Process is the service and the procedure for quick credit consideration. Personnel are employees with knowledge. Expertise in business loans as well. The physical aspect is that the service place is clean. Therefore arranged doing the project as follows: Project 1: Knocking on the door of the house Project. 2: Using public relations media Project 3 Collaborating with the Chamber of Commerce And Project 4 would like to have a quick arrangement  
ผู้เขียน
605740065-9 น.ส. พลอยไพลิน ชาวพงษ์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0