Research Title |
แผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธก กรณีศึกษา: สถาบันสอนภาษา เวิลด์ ออฟ เอ็ดดูเคชั่น จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 |
Issue |
1 |
Page |
894-901 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและค้นหาประสบการณ์เชิงบวก ความประทับใจของผู้มีส่วนร่วมและปัจจัยแห่งความสำเร็จ เพื่อนำมาจัดทำแผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ 100 คน ของสถาบันสอนภาษา เวิลด์ ออฟ เอ็ดดูเคชั่น จังหวัดขอนแก่น โดยใช้ทฤษฎีสุนทรียสาธกในการศึกษา เก็บข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการสังเกตและการสัมภาษณ์อาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษ พนักงานธุรการ นักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ และผู้ปกครองของนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ จำนวน 30 คน แล้วนำมาวิเคราะห์หาปัจจัยจุดร่วมจุดโดดเด่น ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ จากผลการศึกษาจึงได้จัดทำแผนกการตลาด 2 แผน และ โครงการทางการตลาด 3 โครงการ ได้แก่ 1) แผนการตลาดเพิ่มเพิ่มจำนวนนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษโดยการโฆษณา ได้แก่ โครงการโฆษณาผ่านป้ายประกาศ ใบปลิว และการซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊ก 2) แผนการตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าโดยการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ ได้แก่ โครงการนักเรียนเดิมแนะนำนักเรียนใหม่ และ โครงการ Field Trip with World Education พบว่าจากการดำเนินงานตามแผนการตลาดทั้ง 2 แผน ทำให้ความประทับใจลูกค้าเพิ่มขึ้นในทุกรายการ และมีจำนวนนักเรียนมาสมัครเรียนเพิ่มขึ้นทั้งหมด 120 คน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|