2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธก กรณีศึกษา: สถาบันสอนภาษา เวิลด์ ออฟ เอ็ดดูเคชั่น จังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 894-901 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและค้นหาประสบการณ์เชิงบวก ความประทับใจของผู้มีส่วนร่วมและปัจจัยแห่งความสำเร็จ เพื่อนำมาจัดทำแผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ 100 คน ของสถาบันสอนภาษา เวิลด์ ออฟ เอ็ดดูเคชั่น จังหวัดขอนแก่น โดยใช้ทฤษฎีสุนทรียสาธกในการศึกษา เก็บข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการสังเกตและการสัมภาษณ์อาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษ พนักงานธุรการ นักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ และผู้ปกครองของนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษ จำนวน 30 คน แล้วนำมาวิเคราะห์หาปัจจัยจุดร่วมจุดโดดเด่น ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ จากผลการศึกษาจึงได้จัดทำแผนกการตลาด 2 แผน และ โครงการทางการตลาด 3 โครงการ ได้แก่ 1) แผนการตลาดเพิ่มเพิ่มจำนวนนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษโดยการโฆษณา ได้แก่ โครงการโฆษณาผ่านป้ายประกาศ ใบปลิว และการซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊ก 2) แผนการตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าโดยการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ ได้แก่ โครงการนักเรียนเดิมแนะนำนักเรียนใหม่ และ โครงการ Field Trip with World Education พบว่าจากการดำเนินงานตามแผนการตลาดทั้ง 2 แผน ทำให้ความประทับใจลูกค้าเพิ่มขึ้นในทุกรายการ และมีจำนวนนักเรียนมาสมัครเรียนเพิ่มขึ้นทั้งหมด 120 คน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 
Author
605740102-9 Miss APICHAYA TINAVAT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0