ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการสร้างความสุขในการปฏิบัติงานโดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธกของเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ กรณีศึกษา ทีม SME สี่แยกมะลิวัลย์ ธนาคารเอบีซี จำกัด (มหาชน) |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
378-383 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกหรือสิ่งที่ประทับใจของเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ ทีม SME สี่แยกมะลิวัลย์ ธนาคารเอบีซี จำกัด (มหาชน) ที่ทำให้เกิดความสุขในการปฏิบัติงาน และเพื่อหาแนวทางในการสร้างความสุขให้กับเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ ทีม SME สี่แยกมะลิวัลย์ ธนาคารเอบีซี จำกัด (มหาชน) รูปแบบการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยทำการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ จำนวน 20 คน โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธกร่วมกับการวิเคราะห์ซออาร์ และองค์กรแห่งความสุข 8 ประการ จากผลการศึกษาพบจุดร่วมสำคัญที่ทำให้พนักงานมีความสุขในการทำงาน ได้แก่ ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมงาน การมีเพื่อนร่วมงานดี การทำงานร่วมกันเป็นทีม การมีบรรยากาศที่ดีในการทำงาน การมีหัวหน้างานดี การจัดกิจกรรมสันทนาการเพื่อสานสัมพันธ์ภายในทีม และได้เสนอแนวทางการสร้างความสุขในการปฏิบัติงาน จำนวน 6 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการทริปกระชับความสัมพันธ์ 2) โครงการ Sports Challenge 3) โครงการ We Are SMEs Family 4) โครงการออมปันใจ เดือนละ 100 บาท 5) โครงการโรงทานสามัคคี จิตอาสา ร่วมใจ 6) โครงการที่แบ่งปันความรู้ สู่ความก้าวหน้า |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|