2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคลแบบมีส่วนร่วมของบุคลากรสายสนับสนุน กรณีศึกษา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 6) พ.ศ. 2562  
     Issue
     Page 236-241 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสมรรถนะการปฏิบัติงาน การประเมินทัศนคติต่อการพัฒนาบุคลากร และการศึกษาความต้องการการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรสายสนับสนุน เพื่อให้ได้แนวทางในการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (IDP: Individual Development Plan) สำหรับบุคลากรสายสนับสนุน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 36 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเรขาคณิต (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการศึกษาพบว่าผลการประเมินของตนเองของบุคลากรสูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ผู้บังคับบัญชาประเมินซึ่งแสดงว่าบุคลากรแต่ละคนที่ยังมีรายการสมรรถนะ ที่เป็นช่องว่างการพัฒนา (Competency Gap) และยังพบว่าบุคลากรมีทัศนคติต่อการพัฒนาศักยภาพอยู่ในระดับปานกลาง และส่วนใหญ่ต้องการพัฒนาทักษะที่เกี่ยวกับงานที่ทำอยู่เพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นซึ่งสอดคล้องกับผลการประเมินระดับสมรรถนะ จึงเสนอให้มีการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan) จำนวน 34 แผน เพื่อปิดช่องว่างของสมรรถนะการปฏิบัติงานและพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น คำสำคัญ: การพัฒนาบุคลากร สมรรถนะการปฏิบัติงาน แผนพัฒนารายบุคคล  
Author
605740002-3 Miss JULAPORN SEANCOD [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0