2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการเพิ่มผลิตภาพทางการตลาดโดยใช้การตลาด 4.0 กรณีศึกษา เฟสบุ๊คแฟนเพจร้านรองเท้าสนีกเกอร์ PK  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2562 The National Conference on Business Management and Innovation 2019 (NCBMI 2019) "Transforming Business Enterprise" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) ุ6 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1068-1075 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสำรวจระดับผลิตภาพทางการตลาดของร้านรองเท้าสนีกเกอร์ PK 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลที่ผลักดันผู้บริโภคจากการรับรู้ไปสู่การสนับสนุน ของธุรกิจร้านรองเท้าสนีกเกอร์ 3) เพื่อกำหนดแนวทางการเพิ่มผลิตภาพทางการตลาดของร้านรองเท้าสนีกเกอร์ PK โดยใช้แบบสอบถามตามแนวคิดเส้นทางผู้บริโภคตามหลักโมเดล 5A’s ของคอทเลอร์ (2017) รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้มาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ เป็นมาตรวัด ผลการศึกษาพบว่า ระดับผลิตภาพทางการตลาด ของร้าน มีอัตราส่วนการซื้อ (PAR) เท่ากับร้อยละ 41.75 และอัตราส่วนการสนับสนุน (BAR) เท่ากับร้อยละ 30.00 โดยมีลักษณะเส้นทางผู้บริโภคคล้ายแบบปล่อง อิทธิพลที่ผลักดันผู้บริโภคจากการรับรู้ไปสู่การสนับสนุน พบว่าด้านความน่าสนใจ ให้ความสำคัญมากที่สุดกับ ความสามารถเข้ากับลูกค้าได้ ด้านความอยากรู้อยากเห็น ให้ความสำคัญมากที่สุดกับ คอนเทนต์เพื่อชักจูง ด้านความมุ่งมั่น ให้ความสำคัญมากที่สุดกับช่องทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ และด้านความนิยมชมชอบ ให้ความสำคัญมากที่สุดกับ การบริการอันน่าประทับใจผ่านโซเชียลมีเดีย จากผลการศึกษาดังกล่าวนำมาวิเคราะห์เพื่อกำหนดแนวทางการเพิ่มผลิตภาพทางการตลาด จึงได้เสนอแนวทางในระยะสั้นมี 3 แนวทาง ได้แก่ 1) การใช้หลักการเรื่องเกม 2) การเพิ่มโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย และ 3) การเพิ่มบริการบัตรเครดิตและเก็บเงินปลายทาง สำหรับระยาวมี 3 แนวทาง ได้แก่ 1) การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าผ่านโซเซียลมีเดีย 2) การสร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ 3) การตลาดแบบเข้าถึงแบรนด์ได้ทุกช่องทาง The objectives of this individual study are 1) to examine marketing productivity of PK Sneakers Store, 2) to identify the factors that drives consumers’ awareness toward advocacy of sneaker stores, and 3) to develop the approaches to improve marketing productivity of PK Sneaker Store. A questionnaire was designed according to the customer journey of Kopler’s (2017) 5As Framework and completed by 400 respondents. Statistical tools include percentage, average, and standard deviation. Likert rating scale (5-point) was used to measure respondents’ opinions. According to the survey, marketing activities of PK Sneaker Store has the purchase action ratio (PAR) of 41.75%, and brand advocacy ratio (BAR) of 30.00% addition, it was found that the customer journey had the funnel shape. Also, the results also showed the factors that drive from awareness toward advocacy of sneaker store business. Regarding attraction, customers placed the paramount importance on compatibility. In term of curiosity, they emphasized on persuasive content. With respect to commitment, customers relied the most on the store’s Facebook Fan Page. Lastly, affinity was most highlighted by impressive customer service via social media platforms. According to the findings, short-term and long-term approaches were recommended for improving the company’s marketing productivity. The short-term approaches included 1) using gamification, 2) increasing sale promotions, and 3) accepting payment by credit and cash on delivery (COD). The long-term approaches included 1) customer relations on social media, 2) application for mobile devices, and 3) omni-channel marketing approach. 
ผู้เขียน
605740030-8 นาย เจษฎา อวิคุณประเสริฐ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0