ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการพัฒนาทักษะด้านการบริการของบุคลากรสายสนับสนุนคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ด้วยกระบวนการสุนทรียสาธก
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
360 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาแนวทางการพัฒนาทักษะด้านการบริการของบุคลากรสายสนับสนุนคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้วยกระบวนการสุนทรียสาธก มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสบการณ์เชิงบวกในด้านการบริการของบุคลากรสายสนับสนุนคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2) เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาทักษะด้านการบริการของบุคลากร สายสนับสนุนคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยใช้หลักการสุนทรียสาธก (Appreciative Inquiry: AI) เพื่อศึกษาประสบการณ์เชิงบวก โดยการสัมภาษณ์บุคลากรสายสนับสนุนคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 30 คน มาวิเคราะห์หาจุดร่วม จุดโดดเด่น ด้วยการใช้เครื่องมือซออาร์ (SOAR Analysis) เพื่อนำไปใช้ในการออกแบบโครงการให้สอดคล้องกับแนวคิดเกี่ยวกับสมรรถนะ (Competency) และแนวคิดเกี่ยวกับการบริการ (Service) จำนวน 4 โครงการ คือ 1) โครงการพี่เล่า น้องฟัง 2)โครงการคนนี้ คนดี ที่หนึ่ง 3)โครงการบริการอย่าง Wow 4) โครงการทอล์ก กะ เธอ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|