2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีม ด้วยกระบวนการสุนทรียสาธก กรณีศึกษาผู้แทนขายของบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) ุ6 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1-6 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาแนวทางในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีม กรณีศึกษาผู้แทนขายของบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีวัตถุประสงค์ เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกที่ดีที่สุดที่พนักงานมีต่อการทำงานร่วมกันและความต้องการในการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพ และเพื่อหาแนวทางในการพัฒนาศักยภาพการทำงานเป็นทีม เป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพที่ใช้กระบวนการสุนทรียสาธก (Appreciative inquiry) ค้นหาประสบการณ์เชิงบวกและความประทับใจที่เกิดขึ้นในการทำงานเป็นทีมของผู้แทนขายจำนวน 13 คน โดยการสัมภาษณ์ด้วยชุดคำถามแบบปลายเปิด ผ่านการจำลอง 4D Cycle เพื่อหาจุดร่วม จุดโดดเด่น นำมาวาดฝันและออกแบบโครงการร่วมกับการการวิเคราะห์ซอร์อาร์ (SOAR Analysis) ผู้ศึกษาได้ทำการออกแบบโครงการที่จะทำให้ได้เพิ่มศักยภาพและพัฒนาศักยภาพการทำงานเป็นทีมของผู้แทนขาย เพื่อให้เกิดการทุกคนทำงานอย่างเต็มความสามารถภายใต้บรรยากาศที่ไว้วางใจ ความเชื่อมั่นในทีม สนับสนุนเปิดกว้างรับความคิดเห็นซึ่งกันและกัน มีการวางแผนและมีเป้าหมายการทำงานร่วมกันเพื่อให้ประสบความสำเร็จ จึงออกแบบโครงการระยะสั้นและระยะยาวให้บรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ที่วิจัย ประกอบไปด้วย 4 โครงการดังนี้โครงการเมนเตอร์เมนตี้ (พี่สอนน้อง) โครงการที่ 2 Work as a team โครงการที่ 3 Talk later after work โครงการที่ 4 สานสามัคคี แบ่งกันคิด ร่วมกันทำ พิชิตรางวัล 
ผู้เขียน
605740254-6 น.ส. สุภัควดี ภูภักดี [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0