ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การบริหารการเปลี่ยนแปลงของร้านอังคนาคพาณิชย์ อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
24 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
93 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาเรื่องการบริหารการเปลี่ยนแปลงของร้านอังคนาคพาณิชย์ อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ซึ่งประกอบธุรกิจสังฆภัณฑ์ เป็นการศึกษาโดยการใช้วิจัยเชิงคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมศึกษาสภาพแวดล้อมของธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงในเขตอำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย และเพื่อกำหนดกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงของร้านอังคนาคพาณิชย์ โดยวิธีการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการร้านอังคนาคพาณิชย์ สัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในอุตสาหกรรมสังฆภัณฑ์ และการเข้าไปสังเกตแบบมีส่วนร่วมเพื่อนำข้อมูลมาประกอบตามแนวคิดทฤษฎี 7s McKinsey และแนวคิดทฤษฎี SWOT Analysis จากนั้นนำไปสู่การกำหนดกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงด้วยการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป (PEST Analysis) และการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมในการแข่งขัน (Competitive Analysis) จึงสามารถนำข้อมูลมาสรุปแนวทางการกำหนดระยะของการเปลี่ยนแปลงซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ซึ่งผลการศึกษาที่ได้คือกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงของร้านอังคนาคพาณิชย์ที่มีประสิทธิภาพซึ่งเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันภายในตลาดและมีการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|