Research Title |
แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายเมล่อนญี่ปุ่นของสวนชลิตา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 |
Issue |
1 |
Page |
711 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อเมล่อนญี่ปุ่นของผู้บริโภค สภาพแวดล้อมทั่วไปภายนอกของธุรกิจ สภาพการแข่งขันของธุรกิจ และสภาพปัจจัยภายใน ภายนอก จนนำไปสู่การกำหนดกลยุทธ์ทางเลือกและจัดทำแผนการตลาดของสวนชลิดา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นในการเพิ่มยอดขายเมล่อนญี่ปุ่นให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนด โดยดำเนินการศึกษาจากการค้นคว้าข้อมูล ทฤษฎี งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และใช้เครื่องมือแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน จากการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อเมล่อนญี่ปุ่นจากห้างสรรพสินค้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปรับประทานเอง มีตัวกระตุ้นในการซื้อเมล่อนญี่ปุ่น คือ ความสะดวกและความง่ายในการซื้อหา บุคคลที่มีส่วนร่วมหรือมีอิทธิพลในการเลือกซื้อเมล่อนญี่ปุ่นที่มากที่สุด คือ ตนเอง ในส่วนของปัจจัยทางการตลาด ผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญกับรสชาติและคุณภาพ รวมทั้งมีความเหมาะสมทางด้านราคา สามารถหาซื้อได้ง่ายและสะดวก รวมถึงให้ความสำคัญกับการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆเป็นประจำ จากการวิเคราะห์ข้อมูลจึงได้กำหนดแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายเมล่อนญี่ปุ่นของสวนชลิตาจำนวน 5 โครงการ ได้แก่ 1) Premium Melon Premium Fruit X Khon Kaen 2) Melon Premium Packaging 3) เมล่อน(ญี่ปุ่น)ลุยห้าง 4) เจาะตลาด สร้าง Brand Royalty และ 5) Melon on Social |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|