2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านพรรณอุปกรณ์เกษตรยนต์ อาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 20 July 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับภูมิภาคและระดับชาติ ครั้งที่ ๑๐ The 10th ASEAN+ C+ I+J Symposium on Business Management Research 
     Organiser วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา 
     Conference Place มหาวิทยาลัยบูรพา 
     Province/State ชลบุรี 
     Conference Date 20 July 2019 
     To 20 July 2019 
Proceeding Paper
     Volume 10 
     Issue
     Page 136-147 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการ ตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์เครื่องยนต์การเกษตรของผู้บริโภคในเขตอาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น 2) ศึกษาแผนการ ตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านพรรณอุปกรณ์เกษตรยนต์ อาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ทาการเก็บข้อมูล โดยใช้ แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างอาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น จานวน 400 คน โดยทาการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม ทั่วไป วิเคราะห์คู่แข่งขัน วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค ผลการศึกษาพบว่า สาเหตุที่ลูกค้ามาซื้อของที่ร้านพรรณอุปกรณ์เกษตรยนต์ อาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เนื่องมาจากสินค้าราคาถูก ซึ่งสามารถนาผลการศึกษามาทาแผนการตลาดในการเพิ่มยอดขายเครื่องมือและอุปกรณ์ การเกษตรของร้านพรรณอุปกรณ์เกษตรยนต์ อาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น จานวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 ลดตามฤดูกาลขาย โครงการที่ 2 ซื้อสินค้ารับเสื้อทันที และโครงการที่ 3 จัดหมวดหมู่สินค้า โดยมีงบประมาณในการ ดาเนินการ 27,500 บาท หลังจากดาเนินการแล้วคาดว่าสามารถเพิ่มยอดขายของร้านพรรณอุปกรณ์เกษตรยนต์ อาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่นไม่น้อยกว่า 400,000 บาท ในปี 2562 This study has objective to 1) study the behavior and marketing mix factors that influence the decision to buy agricultural equipment of consumers in Ban Phai District, Khon Kaen Province 2) determine marketing plan to increasing sales volume of Agricultural Motor Vehicle Plant from Phan Kaset Yont Shop in Ban Phai District, Khon Kaen Province. The data were collected by using the questionnaire 400 people in Ban Phai District, Khon Kaen Province. By analyzing the general environment, SWOT analysis. Result found that customers use Phan Kaset Yont Shop. Due to the price is cheap. The results can be summarized as follows Project 1: seasonal discount. Project 2: purchase products, receive shirts immediately. And Project 3: categorize products With a budget of 27,500 baht. After 
Author
605740280-5 Miss BENJAWAN SIRIPAN [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0