Research Title |
แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านพรรณอุปกรณ์เกษตรยนต์ อาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
20 July 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการระดับภูมิภาคและระดับชาติ ครั้งที่ ๑๐ The 10th ASEAN+ C+ I+J Symposium on Business Management Research |
Organiser |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
Province/State |
ชลบุรี |
Conference Date |
20 July 2019 |
To |
20 July 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
10 |
Issue |
1 |
Page |
136-147 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการ
ตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์เครื่องยนต์การเกษตรของผู้บริโภคในเขตอาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น 2) ศึกษาแผนการ
ตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านพรรณอุปกรณ์เกษตรยนต์ อาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ทาการเก็บข้อมูล โดยใช้
แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างอาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น จานวน 400 คน โดยทาการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
ทั่วไป วิเคราะห์คู่แข่งขัน วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค
ผลการศึกษาพบว่า สาเหตุที่ลูกค้ามาซื้อของที่ร้านพรรณอุปกรณ์เกษตรยนต์ อาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น
เนื่องมาจากสินค้าราคาถูก ซึ่งสามารถนาผลการศึกษามาทาแผนการตลาดในการเพิ่มยอดขายเครื่องมือและอุปกรณ์
การเกษตรของร้านพรรณอุปกรณ์เกษตรยนต์ อาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น จานวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1
ลดตามฤดูกาลขาย โครงการที่ 2 ซื้อสินค้ารับเสื้อทันที และโครงการที่ 3 จัดหมวดหมู่สินค้า โดยมีงบประมาณในการ
ดาเนินการ 27,500 บาท หลังจากดาเนินการแล้วคาดว่าสามารถเพิ่มยอดขายของร้านพรรณอุปกรณ์เกษตรยนต์
อาเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่นไม่น้อยกว่า 400,000 บาท ในปี 2562
This study has objective to 1) study the behavior and marketing mix factors that influence
the decision to buy agricultural equipment of consumers in Ban Phai District, Khon Kaen Province
2) determine marketing plan to increasing sales volume of Agricultural Motor Vehicle Plant from
Phan Kaset Yont Shop in Ban Phai District, Khon Kaen Province. The data were collected by using
the questionnaire 400 people in Ban Phai District, Khon Kaen Province. By analyzing the general
environment, SWOT analysis. Result found that customers use Phan Kaset Yont Shop. Due to the
price is cheap. The results can be summarized as follows Project 1: seasonal discount. Project 2:
purchase products, receive shirts immediately. And Project 3: categorize products With a budget of
27,500 baht. After |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|