ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์ทางการตลาดในการเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้าแบรนด์ Ya DE Ra ผ่านช่องทางออนไลน์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
825-830 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้าและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้าผ่านการทำตลาดออนไลน์และเพื่อวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดในการเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้า แบรนด์ Ya DE Ra ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยทำการศึกษาโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า เหตุผลที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า กระบวนการซื้อสินค้าง่าย สะดวกสบาย ประเภทผ้าไทยที่รู้จักของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ผ้าขาวม้า ส่วนใหญ่เคยใช้ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้า ประเภทของผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้า คือ เสื้อ มุมมองที่มีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้าของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า มีแบบให้เลือกน้อย สำหรับปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด (6P) ของผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้าแบรนด์ Ya DE Ra ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้า ขาวม้ามีความหลากหลายและทันสมัย ด้านราคา ให้ความสำคัญกับมีการแจ้งราคาสินค้าชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์ที่ใช้มีความน่าเชื่อถือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ให้ความสำคัญกับสื่อโฆษณาออนไลน์ เช่น Facebook fan page IG เข้าถึงได้ง่าย ด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว ให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์นี้มีการเปิดเผยข้อมูลความลับของลูกค้า เพื่อดำเนินธุรกรรมต่าง ๆ ให้สำเร็จ ลุล่วงเท่านั้น เช่น การจัดส่งสินค้า เป็นต้น จากผลการศึกษาจึงทำการวางกลยุทธ์ทางการตลาดในการเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้า แบรนด์ Ya DE Ra ผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 ส่งสินค้าฟรี โครงการที่ 2 การสร้างคุณค่าให้แก่สินค้า และโครงการที่ 3 มอบความประทับใจกับลูกค้า |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|