Research Title |
แนวทางในการปรับปรุงการดำเนินการของวิสาหกิจชุมชนไข่เค็ม อุบลราชธานี |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 |
Issue |
1 |
Page |
463-467 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมและระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้า และ 2) กำหนดแนวทางในการปรับปรุงการดำเนินการของวิสาหกิจชุมชนไข่เค็ม อุบลราชธานี โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 คน ซึ่งใช้แบบสอบถามเพื่อทราบถึงพฤติกรรมและระดับความพึงพอใจของลูกค้าจำแนกตามปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Paired-Simple test ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าซื้อสินค้าจากวิสาหกิจุชุมชน เนื่องจาก สินค้ามีคุณภาพได้มาตรฐาน รสชาติอร่อย และชื่อเสียงของกิจการ ระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้าจากประเด็นคำถามทั้ง 13 ประเด็น พบว่า ลูกค้ามีระดับประทับใจ 3 ประเด็น ระดับพึงพอใจ 3 ประเด็น และระดับไม่พึงพอใจ 7 ประเด็น จากนั้นนำผลที่ได้จากการสำรวจร่วมกับผลข้อมูลจากเอกสารในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมธุรกิจ และสามารถกำหนดแนวทางในการปรับปรุงการดำเนินการดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ โดยสร้างผลิตภัณฑ์ให้มีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งเพิ่มขึ้น ด้านราคาสินค้า ปรับราคาขายสินค้าให้เหมาะสมกับต้นทุนค่าบรรจุภัณฑ์ ด้านการจัดจำหน่าย เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ด้านการส่งเสริมการตลาด จัดให้มีการประชาสัมพันธ์ที่หลายช่องทาง |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|