2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางในการปรับปรุงการดำเนินการของวิสาหกิจชุมชนไข่เค็ม อุบลราชธานี 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 463-467 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมและระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้า และ 2) กำหนดแนวทางในการปรับปรุงการดำเนินการของวิสาหกิจชุมชนไข่เค็ม อุบลราชธานี โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 คน ซึ่งใช้แบบสอบถามเพื่อทราบถึงพฤติกรรมและระดับความพึงพอใจของลูกค้าจำแนกตามปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Paired-Simple test ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าซื้อสินค้าจากวิสาหกิจุชุมชน เนื่องจาก สินค้ามีคุณภาพได้มาตรฐาน รสชาติอร่อย และชื่อเสียงของกิจการ ระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้าจากประเด็นคำถามทั้ง 13 ประเด็น พบว่า ลูกค้ามีระดับประทับใจ 3 ประเด็น ระดับพึงพอใจ 3 ประเด็น และระดับไม่พึงพอใจ 7 ประเด็น จากนั้นนำผลที่ได้จากการสำรวจร่วมกับผลข้อมูลจากเอกสารในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมธุรกิจ และสามารถกำหนดแนวทางในการปรับปรุงการดำเนินการดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ โดยสร้างผลิตภัณฑ์ให้มีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งเพิ่มขึ้น ด้านราคาสินค้า ปรับราคาขายสินค้าให้เหมาะสมกับต้นทุนค่าบรรจุภัณฑ์ ด้านการจัดจำหน่าย เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ด้านการส่งเสริมการตลาด จัดให้มีการประชาสัมพันธ์ที่หลายช่องทาง  
Author
605740058-6 Mr. PRICHAPHAN NGOKNGAM [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0