2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อพริกป่นของผู้ประกอบการร้านก๋วยเตี๋ยว ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 613-619 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อพริกป่นของผู้ประกอบการร้านก๋วยเตี๋ยว ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ พฤติกรรมผู้บริโภค และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อพริกป่นของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 410 คน ซึ่งพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีอัตราส่วนเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 40-49 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี มีสถานภาพสมรส มีปริมาณยอดขาย 50-99 ชาม/วัน มีรายได้เฉลี่ย 20,001-50,000 บาท/เดือน มีความถี่ใน การซื้อ 5.32 ครั้ง/เดือน ปริมาณเฉลี่ยที่ซื้อ 4.72 กิโลกรัม/ครั้ง มักเลือกบรรจุภัณฑ์แบบถุงพลาสติกใส แบบไม่มียี่ห้อ จากร้านแผงลอยในตลาด โดยมีค่าใช้จ่ายในการซื้อ 300-499 บาท/ครั้ง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อพริกป่นของผู้ประกอบการร้านก๋วยเตี๋ยวในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ปัจจัยด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านกระบวนการ ด้านบุคคล และด้านกายภาพ ตามลำดับ ซึ่งปัจจัยด้านราคาเป็นเพียงปัจจัยเดียวที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมาก  
Author
605740181-7 Mr. CHANONT NONSRICHAI [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0