2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การสร้างมูลค่าเพิ่มของธุรกิจโฮสเทล กรณีศึกษาโฮสเทลในเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 19 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม The 10th Rajamangala Surin National Conference "วิจัยและนวัตกรรม นำสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลออีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลออีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ 
     จังหวัด/รัฐ สุรินทร์ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 19 กันยายน 2562 
     ถึง 20 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 10 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 173-180 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ ธุรกิจที่พักมีความสำคัญในการส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว ที่พักแบบโฮสเทลเป็นธุรกิจที่พักอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถรองรับที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวได้ บทความขอนำเสนอเกี่ยวกับการศึกษาแนวทางการสร้างคุณค่าในการสร้างมูลค่าเพิ่มในธุรกิจโฮสเทลของผู้ประกอบการโฮสเทลในเขตพระนครกรุงเทพมหานคร และ การศึกษาแนวทางการนำคุณค่าไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มของธุรกิจโฮสเทลในเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร โดยศึกษาจากผู้ประกอบการธุรกิจที่พักโฮสเทล ในเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร จำนวน 8 ราย ด้วยวิธีวิจัยเชิงคุณภาพเก็บรวบรวมข้อมูลโดยวิธีการสัมภาษณ์ ด้วยแบบกึ่งโครงสร้าง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา เพื่อแยกแยะ ตีความ เปรียบเทียบ หาความสัมพันธ์และแบบแผนในการสร้างข้อสรุปและวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม ATLAS.ti นำเสนอผลการวิจัยแบบพรรณนา ผลการศึกษา พบว่า การสร้างคุณค่าโฮสเทลที่ดีที่สุดคือ การบริการ โดย 1) คุณค่าด้านสังคมและคุณค่าด้านอารมณ์ มีต่อความน่าเชื่อถือและการตอบสนองที่นำมาสู่การตัดสินใจก่อนการเลือกใช้บริการโฮสเทล 2) คุณค่าด้านคุณภาพและคุณค่าด้านความคุ้มค่าในการใช้จ่ายรับรู้จากสิ่งที่สัมผัสได้และการได้รับการตอบสนองหลังการเลือกใช้บริการโฮสเทล และ 3) คุณค่าด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและด้านสิ่งแวดล้อมสัมผัสได้จากการเอาใจใส่และความไว้ใจในระหว่างการใช้บริการโฮสเทล การสร้างคุณค่าของโฮสเทลทุกด้านมีความสำคัญต่อการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจโฮสเทล ดังนั้นในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้โฮสเทลนั้นจำเป็นต้องมีการสร้างคุณค่าของโฮสเทลให้ครอบคลุมและพร้อมเพรียงกันทุกด้าน Abstract Accommodation business is important for promoting tourism business. Hostel accommodation is one type of accommodations that can accommodate accommodation for tourists. This article would like to present about the study of guidelines to create value in value added creation in the hostel business of hostel in Phra Nakhon District, Bangkok and to study ways bring value to value added creation of hostel businesses in Phra Nakhon District, Bangkok. From the hostel business in Phra Nakhon District, Bangkok with 8 cases by using qualitative research. Data be collected by interview with semi-structure and analyze the data by content analysis, compare, find relationships and patterns in creating conclusions and analyzes with the ATLAS.ti program, presenting descriptive research results. The study found that creating the best hostel value is service by 1) Social value and Emotional value affect to reliability and responsiveness leading to decisions before choosing a hostel. 2) Functional value and Economic value receive to tangibility and responsiveness after choosing a hostel. In addition, 3) Interpersonal value and Environmental value can be felt from care and trust of the hostel. Creating value in every aspects of the hostel is important for value added creation for the hostel. Therefore, in order to value added creation for the hostel business, it is necessary to create the value of the hostel to be comprehensive and unified in all aspects.  
ผู้เขียน
595430010-0 น.ส. สุพัฌา พลเสนา [ผู้เขียนหลัก]
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตหนองคาย ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0