2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลการจัดการเรียนรู้สาระทัศนศิลป์ เรื่อง ศิลปะสร้างสรรค์ โดยใช้โครงงานเป็นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 30 มีนาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 21 (ออนไลน์) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม ณ อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น (ออนไลน์) 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 27 มีนาคม 2563 
     ถึง 27 มีนาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 21 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 822-826 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     บทคัดย่อ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้สาระทัศนศิลป์ เรื่อง ศิลปะสร้างสรรค์ โดยใช้โครงงานเป็นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีคะแนนเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป และ 2) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ สาระทัศนศิลป์ เรื่องศิลปะสร้างสรรค์ โดยใช้โครงงานเป็นฐาน กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลสำโรงทาบ (บริคุตต์วิทยาคุณ) ในภาคเรียน ที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 17 คน เป็นการวิจัยเชิงทดลองขั้นต้น ผลการวิจัย พบว่า 1) นักเรียนมีคะแนนผลงานเฉลี่ย 15.36 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 88.09 และมีนักเรียนผ่านเกณฑ์จำนวน 17 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่กำหนดไว้ และ 2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ สาระทัศนศิลป์ เรื่องศิลปะสร้างสรรค์ โดยใช้โครงงานเป็นฐาน อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด (x ̅ = 4.49, SD. = 0.07) เรียงลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านประโยชน์ที่ได้รับ (x ̅ = 4.53, SD. = 0.43) ด้านบรรยากาศ (x ̅ = 4.48, SD. = 0.38) และด้านกิจกรรมการเรียนรู้ (x ̅ = 4.45, SD. = 0.30)  
ผู้เขียน
605050011-5 น.ส. ภัทราพร กงแก้ว [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0

<
forum