ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง จิตรกรรมสื่อผสมสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบ CIPPA |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
27 มีนาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 21 (ออนไลน์) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
ณ อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น (ออนไลน์) |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
27 มีนาคม 2563 |
ถึง |
27 มีนาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
21 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
774-784 |
Editors/edition/publisher |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง จิตรกรรมสื่อผสมสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบ CIPPA ให้นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และมีจำนวน นักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ เรื่อง จิตรกรรมสื่อผสม สร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบ CIPPA กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยในคร้งันี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/3 โรงเรียนพิชญบัณฑิต สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัด หนองบัวลำภู ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการ เรียนรู้แบบ CIPPA 8 แผน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง จิตรกรรมสื่อผสมสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบ CIPPA โดยนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 46.7 คิดเป็นร้อยละ 93.5 และมี จำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้ อยู่ ในระดับมากที่สุด (x̄=4.8, S.D.=0.1) และผลลัพธ์สัมประสิทธิ์ของแอลฟามาเป็น (a = 0.9) |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|