Research Title |
การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ผังกราฟิกร่วมกับกลวิธี START |
Date of Distribution |
27 March 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 21 |
Organiser |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
27 March 2020 |
To |
27 March 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
- |
Issue |
- |
Page |
493-504 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ผังกราฟิกร่วมกับกลวิธี START โดยให้นักเรียนมีคะแนนความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป และ 2) ศึกษาเจตคตินักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการอ่านภาษาอังกฤษ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/14 โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จำนวน 39 คน การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ ผลการวิจัย พบว่า 1) นักเรียนมีคะแนนความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจเฉลี่ยเท่ากับ 48.51 คิดเป็นร้อยละ 75.80 ของคะแนนเต็ม และมีนักเรียนผ่านเกณฑ์ จำนวน 32 คน คิดเป็นร้อยละ 82.05 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และ 2) นักเรียนมีเจตคติต่อการอ่านภาษาอังกฤษ ในภาพรวมอยู่ในระดับดี |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|