2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก  
Date of Distribution 28 March 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา (Symposium) ครั้งที่ 12 ประจำปี 2563 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     Conference Place บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     Province/State อุบลราชธานี 
     Conference Date 28 March 2020 
     To 29 March 2020 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 107 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก โดยนักเรียนอย่างน้อยร้อยละ 70 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อจัดการเรียนรู้โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหนองเรือวิทยา อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โดยมีรูปแบบการวิจัยเชิงทดลองแบบหนึ่งกลุ่มวัดผลหลังการทดลอง (One-Shot Case Study) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนรู้ การพัฒนาทักษะการฟัง – พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก 2) แบบทดสอบวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3) แบบประเมินทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 4)แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1) ค่าร้อยละ 2) ค่าเฉลี่ย 3) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่านักเรียนจำนวน 24 คน จากนักเรียนจำนวนทั้งหมด 33 คน คิดเป็นร้อยละ 72.73 ของนักเรียนทั้งหมด มีคะแนนการทดสอบความสามารถด้านการฟัง และคะแนนการประเมินการพูด ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม และ ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยรูปแบบซิปปาร่วมกับวีดีโอล็อก อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D. = 0.58)  
Author
585050090-1 Miss JIRAPORN WANTHAE [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0