2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาผลการเรียนรู้คาศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT 
Date of Distribution 28 March 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 12 The 12th Graduate Research Conference 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     Conference Place มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     Province/State อุบลราชธานี 
     Conference Date 28 March 2020 
     To 28 March 2020 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 51-62 
     Editors/edition/publisher
     Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดการ เรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT โดยนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ากว่าร้อยละ 70 และมีจำนวนนักเรียนที่สอบผ่านเกณฑ์ไม่ น้อยกว่าร้อยละ 70 2) ศึกษาระดับพฤติกรรมการทางานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สอนโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ร่วมกับ TGT ตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 32 คน โรงเรียนแวงใหญ่วิทยาคม อาเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 และใช้รูปแบบการวิจัยเชิงทดลองแบบหนึ่งกลุ่มวัดผลหลังการทดลอง One-Shot Case Study เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT จานวน 6 แผน 2) แบบทดสอบวัดการเรียนรู้คาศัพท์ภาษาอังกฤษสำาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT จานวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายระหว่าง .49-.73 ค่าอานาจจำแนกระหว่าง .24-.76 ค่าความเที่ยงเท่ากับ .89 3) แบบ ประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1) ค่าร้อยละ 2) ค่าเฉลี่ย 3) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า โดยภาพรวมนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 25.81 จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.04 เมื่อพิจารณา รายบุคคลมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 เป็นจำนวน 28 คนจากกลุ่มตัวอย่าง 32 คน คิดเป็นร้อยละ 87.50 และระดับ พฤติกรรมการทางานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สอนโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับ TGT โดย ภาพรวมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 3.92, S.D. = .87)  
Author
585050028-6 Miss KHANIDTHA LONGKHAO [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0