2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำข้ามวัฒนธรรมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม งานนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ประจำปี 2563 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 
     จังหวัด/รัฐ เชียงใหม่ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 7 กุมภาพันธ์ 2563 
     ถึง 7 กุมภาพันธ์ 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 288-298 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง 
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำข้ามวัฒนธรรมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย (Descriptive research) ดำเนินการวิจัย 2 ขั้นตอนคือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับภาวะผู้นำข้ามวัฒนธรรมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจำนวน 12 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของภาวะผู้นำข้ามวัฒนธรรมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ2) ยืนยันองค์ประกอบของภาวะผู้นำข้ามวัฒนธรรมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสารโดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 ท่าน ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นำข้ามวัฒนธรรมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษามี 5 องค์ประกอบได้แก่ 1) ความไว้วางใจมีองค์ประกอบย่อยได้แก่ เชื่อมันในความสามารถผู้อื่น และมอบหมายงานที่ท้าทาย 2) ความเห็นอกเห็นใจมีองค์ประกอบย่อยได้แก่ เปิดใจยอมรับผู้อื่น และให้ความร่วมมือที่ดี 3) การเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมมีองค์ประกอบย่อยได้แก่ การมีส่วนร่วมกับชุมชน การสื่อสารและปฏิสัมพันธ์กัน และเรียนรู้ตลอดเวลา 4) อำนาจเชิงสร้างสรรค์มีองค์ประกอบย่อยได้แก่ การใช้อำนาจทางบวก และอำนาจประชาธิปไตย และ5) การสื่อสารเชิงวัฒนธรรมมีองค์ประกอบย่อยได้แก่ การสื่อสารสร้างสรรค์ และช่องทางการสื่อสาร คำสำคัญ : องค์ประกอบ , ภาวะผู้นำข้ามวัฒนธรรม, โรงเรียนมัธยมศึกษา Abstract The research aimed to study the elements of cross-cultural leadership for administrators in the secondary school by using descriptive research on 2 steps 1) to study 12 documents of cross-cultural leadership for elements synthesis 2) to confirm the elements by 5 experts in educational administration The research found that: The cross-cultural leadership for administrators in the secondary school consisted of 5 elements 1) trust with 2 sub elements are believing in other people's abilities and challenging assignments 2) sympathy with 2 sub elements are good cooperative and accepting others 3) cultural changing with 3 sub elements are participation in local, communication and interaction and lifelong learning 4) positive power with 2 sub elements are using of positive power and sovereignty 5) cultural communication with 2 sub elements are creative communication and channels of communication Keyword: elements, cross-cultural leadership, secondary school 
ผู้เขียน
615050061-1 น.ส. สุกัญญา ศรีแก้ว [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0