2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงผู้ประกอบการของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2563 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว  
     จังหวัด/รัฐ เชียงใหม่ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 7 กุมภาพันธ์ 2563 
     ถึง 7 กุมภาพันธ์ 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 186-197 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงผู้ประกอบการของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย โดยการศึกษาเอกสาร ดำเนินการวิจัย 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับภาวะผู้นำเชิงผู้ประกอบการ เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงผู้ประกอบการสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา 2) ยืนยันองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงผู้ประกอบการของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสารโดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 4 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นำเชิงผู้ประกอบการสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา มี 6 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) วิสัยทัศน์ร่วม 2) ความคิดสร้างสรรค์ 3) การำทงานเชิงรุก 4) การทำงานเป็นทีม 5) ความยืดหยุ่นและการปรับตัว และ 6) ความคิดเชิงนวัตกรรม และมี 19 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ 1) แลกเปลี่ยนความคิดเห็น 2) พัฒนาวิสัยทัศน์ 3) การสนับสนุนวิสัยทัศน์ 4) ความคิดริเริ่ม 5) ความคิดคล่องแคล่ว 6) ความคิดยืดหยุ่น 7) ความคิดละเอียดละออ 8) มีความมุ่งมั่นอย่างอิสระ 9) การรู้จักตนเอง 10) วิาจารณญาณ 11) การมีส่วนร่วม 12) การสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ 13) ความไว้วางใจ 14) การกำหนดเป้าหมายร่วมกัน 15) การปรับตัว 16) มองภาพกว้าง 17) การสังเกต 18) การประยุกต์ใช้ 19) การออกแบบอย่างสร้างสรรค์ 
ผู้เขียน
615050049-1 น.ส. ธันฐิตา พร้อมพันธุ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0