2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบของภาวะผู้นำพลังร่วมโรงเรียนมัธยมศึกษา สำกัดสำนักงานศึกษาธิการภาค 12  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2563 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท) 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว  
     จังหวัด/รัฐ เชียงใหม่ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 7 กุมภาพันธ์ 2563 
     ถึง 7 กุมภาพันธ์ 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 259-268 
     Editors/edition/publisher รศ.ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำพลังร่วมโรงเรียนมัธยมศึกษา สำกัดสำนักงานศึกษาธิการภาค 12 เป็นวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาองค์ประกอบภาวะผู้นำพลังร่วม จำนวน 11 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบภาวะผู้นำพลังร่วมจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบภาวะผู้นำพลังร่วม ตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสารโดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นำพลังร่วมโรงเรียนมัธยมศึกษา สำกัดสำนักงานศึกษาธิการภาค 12 มี 6 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) การสร้างเครือข่าย มี 3 สาระหลักในการวัด คือ การมีส่วนร่วมของสมาชิก การจัดกิจกรรมสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ และการประสานงานที่เกิดประสิทธิภาพ 2) การตัดสินใจร่วมกัน มี 3 สาระหลักในการวัด คือ การสร้างทางเลือก เกณฑ์การตัดสินใจ และการมีสารสนเทศที่เพียงพอ 3) การหมุนเวียนการเป็นผู้นำ มี 3 สาระหลักในการวัด คือ การแบ่งปันความรู้ให้แก่เพื่อนร่วมงาน สร้างเครือข่ายการหมุนเวียนกันเป็นผู้นำทั้งภายในและภายนอกองค์กร และการสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการแลกเปลี่ยนความรู้ 4) การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ มี 4 สาระหลักในการวัด คือ ข้อมูลหรือข่าวสาร ผู้ส่งสาร ผู้รับสาร และช่องทางการสื่อสาร 5) การมีวิสัยทัศน์ร่วม มี 3 สาระหลักในการวัด คือ กำหนดวิสัยทัศน์ การสื่อสารและนำสู่การปฏิบัติ และการประเมินวิสัยทัศน์ และ 6) กระบวนการเปลี่ยนแปลง มี 3 สาระหลักในการวัด คือ การละลายพฤติกรรมเดิม มีเจตคติที่ดีต่อการเปลี่ยนแปลง และการรักษาการเปลี่ยนแปลงให้มีความยั่งยืน  
ผู้เขียน
615050057-2 น.ส. ศิรดา ต้นสวรรค์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0