2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่องการออกแบบสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SYNECTICS สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 30 พฤษภาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการและนำเสนองานวิจัยระดับชาติครั้งที่7 เรื่อง นวัตกรรมการเรียนรู้สู่การพัฒนาชุมชน 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     สถานที่จัดประชุม ผ่านระบบ zoom online 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 30 พฤษภาคม 2563 
     ถึง 30 พฤษภาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) ึ7 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 202-210 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SYNECTICS ในรายวิชาศิลปะ เรื่อง การออกแบบสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ โดยนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 2) เพื่อศึกษาผลการปฏิบัติงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SYNECTICS ในรายวิชาศิลปะ เรื่อง การออกแบบสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ โดยนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SYNECTICS ในรายวิชาศิลปะ เรื่อง การออกแบบสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบไปด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SYNECTICS จำนวน 9 แผน 2) แบบประเมินทักษะการปฏิบัติงานจากผลงานของนักเรียน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SYNECTICS วิเคราะห์โดยใช้ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SYNECTICS เฉลี่ยร้อยละ 81.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) นักเรียนมีผลการปฏิบัติงาน โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SYNECTICS เฉลี่ยร้อยละ 87.44 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 3)นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SYNECTICS โดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก (X=4.46, S.D.=0.16) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าด้านนักเรียนชอบเรียนวิชาการและเรียนรู้อย่างมีความสุข (x̄= 4.68,S.D. = 1.17)มีความพึงพอใจมากที่สุด คำหลัก: การออกแบบสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์, SYNECTICS, นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา  
ผู้เขียน
615050088-1 น.ส. ชฎาพร กำนอก [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0