2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การจัดการเรียนรู้ศิลปะประดิษฐ์ ตามแนวคิดพหุ ศิลปศึกษาเชิงแบบแผน ร่วมกับการใช้แหล่งเรียนรู้ เป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 30 พฤษภาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติครั้งที่ 7 เรื่อง นวัตกรรมการเรียนรู้สู่การพัฒนาชุมชน 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     สถานที่จัดประชุม ผ่านระบบ Zoom แบบออนไลน์ 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 30 พฤษภาคม 2563 
     ถึง 30 พฤษภาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 320-330 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนศิลปะประดิษฐ์ตามแนวคิดพหุศิลปศึกษาเชิงแบบแผนร่วมกับการใช้แหล่งเรียนรู้เป็นฐาน โดยนักเรียนร้อยละ 80 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 80 ขึ้นไป 2) เพื่อศึกษาความสามารถในการปฏิบัติงานจากการจัดการเรียนรู้ศิลปะประดิษฐ์ตามแนวคิดพหุศิลปศึกษาเชิงแบบแผนร่วมกับการใช้แหล่งเรียนรู้เป็นฐาน โดยนักเรียนร้อยละ 70 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 70 ขึ้นไป และ 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนหลังใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดพหุศิลปศึกษาเชิงแบบแผนร่วมกับการใช้แหล่งเรียนรู้เป็นฐาน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนาเดื่อพิทยาคม อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ในภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2562 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 28 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง คือ แผนการจัดการเรียนรู้แบบพหุศิลปศึกษาเชิงแบบแผนร่วมกับการใช้แหล่งเรียนรู้เป็นฐาน เรื่อง ทัศนศิลป์กับอิทธิพลทางวัฒนธรรม เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบทดสอบ แบบประเมินชิ้นงาน และแบบวัดเจตคติ ซึ่งมีการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ที่กำหนดจำนวน 24 คน คิดเป็นร้อยละ 85.71 มีคะแนนเฉลี่ย 17.61 คิดเป็นร้อยละ 98.60 ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ นักเรียนมีความสามารถในการปฏิบัติงานผ่านเกณฑ์ที่กำหนดจำนวน 27 คน คิดเป็นร้อยละ 96.43 มีคะแนนเฉลี่ย 23.43 คิดเป็นร้อยละ 78.10 ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ นักเรียนมีเจตคติ ในภาพรวมอยู่ในระดับเชิงบวก (x ̅=4.12 , S.D.=1.09) เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านที่นักเรียนมีเจตคติเห็นด้วยอย่างยิ่งคือ ข้อ 8 และไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งข้อ 14 (x ̅=4.53 , S.D.=1.07) เท่ากัน 
ผู้เขียน
615050179-8 น.ส. ปวรินทร์ญาภรณ์ ตะกิมนอก [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0