2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลการจัดการเรียนรู้บูรณาการแบบสหวิทยาการ เรื่อง ธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 30 พฤษภาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่7 เรื่อง นวัตกรรมการเรียนรู้สู่การพัฒนาชุมชน 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     สถานที่จัดประชุม แบบออนไลน์ ผ่านZoom 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 1 มิถุนายน 2563 
     ถึง 1 มิถุนายน 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 243-251 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการจัดการเรียนรู้บูรณาการแบบสหวิทยาการของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยจำนวนนักเรียนร้อยละ 70 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้บูรณาการแบบสหวิทยาการ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 จำนวนนักเรียนทั้งหมด 25 คน โรงเรียนชุมชนวัดชุมพร จังหวัดบุรีรัมย์ โดยได้จากการเลือก กลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล มี 3 ประเภท 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการแบบสหวิทยาการ เรื่อง ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 8 แผน 16 ชั่วโมง 2) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินผล ได้แก่ แบบประเมินชิ้นงานและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ 3) เครื่องมือ ที่ใช้ในการสะท้อนผล ได้แก่ แบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูล เชิงปริมาณ โดยหาค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยวิเคราะห์เนื้อหาเชิงความเรียง ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พบว่าจากนักเรียนทั้งหมด 25 คน มีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ 23 คน คิดเป็นร้อยละ 92 และนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 84.36 ซึ่งสูงกว่าเกณ์ที่กำหนดไว้ 2. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้บูรณาการแบบสหวิทยาการ พบว่า มีความพึงพอใจมากที่สุด ( = 4.54, S.D.= 0.65) เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านนักเรียนได้เรียนอย่างมีความสุขมีความพึงพอใจมากที่สุด ( = 4.96, S.D.= 0.20)  
ผู้เขียน
615050090-4 น.ส. มนัสวี ตาชูชาติ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0