ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าร่วมกับเทคนิค 5W1H ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
23 พฤษภาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติ วิทยาลัยนครราชสีมา ครั้งที่ 7 ประจำปี 2563 (The 7th NMCCON 2020) “ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพและสังคม ในยุคดิจิตอล ” |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยนครราชสีมาและสถาบันเครือข่ายร่วมจัดการประชุมวิชาการ |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยนครราชสีมา |
จังหวัด/รัฐ |
จังหวัดนครราชสีมา |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
23 พฤษภาคม 2563 |
ถึง |
23 พฤษภาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
- |
Issue (เล่มที่) |
- |
หน้าที่พิมพ์ |
51-59 |
Editors/edition/publisher |
nmccon2020 |
บทคัดย่อ |
วัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการการจัดการเรียนรู้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าร่วมกับเทคนิค 5W1H ให้นักเรียนมีความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของนักเรียนทั้งหมด 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าร่วมกับ 5W1H กลุ่มเป้าหมายได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโนนอุดมสะอาดวิทยา จำนวน 11 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนมีคะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจเฉลี่ยเท่ากับ 22.54 คิดเป็นร้อยละ 75.13 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ 9 คน คิดเป็นร้อยละ 81.81 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และ 2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าร่วมกับเทคนิค 5W1H ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.53, S.D. = 0.54) |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|