2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าร่วมกับเทคนิค 5W1H ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 23 พฤษภาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ วิทยาลัยนครราชสีมา ครั้งที่ 7 ประจำปี 2563 (The 7th NMCCON 2020) “ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพและสังคม ในยุคดิจิตอล ” 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยนครราชสีมาและสถาบันเครือข่ายร่วมจัดการประชุมวิชาการ 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยนครราชสีมา  
     จังหวัด/รัฐ จังหวัดนครราชสีมา 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 23 พฤษภาคม 2563 
     ถึง 23 พฤษภาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 51-59 
     Editors/edition/publisher nmccon2020 
     บทคัดย่อ วัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการการจัดการเรียนรู้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าร่วมกับเทคนิค 5W1H ให้นักเรียนมีความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของนักเรียนทั้งหมด 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าร่วมกับ 5W1H กลุ่มเป้าหมายได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโนนอุดมสะอาดวิทยา จำนวน 11 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนมีคะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจเฉลี่ยเท่ากับ 22.54 คิดเป็นร้อยละ 75.13 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ 9 คน คิดเป็นร้อยละ 81.81 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และ 2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้าร่วมกับเทคนิค 5W1H ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.53, S.D. = 0.54)  
ผู้เขียน
605050200-2 นาย ชัยวัฒน์ เหลาเพ็ง [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0