2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและการสื่อสารโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 25 พฤษภาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม 11th National and International Conference on Humanities and Social Science 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Political Science Association of Kasetsart University 
     สถานที่จัดประชุม Via Zoom Online Conference 
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 25 พฤษภาคม 2563 
     ถึง 26 พฤษภาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2020 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 94-101 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและการสื่อสารโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์ กลุ่มเป้าหมายในการวิจัย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 17 คน โรงเรียนบ้านวังผือ-ขามป้อม อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 9 แผน 18 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และแบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ผลการวิจัย พบว่า 1) ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์ ร้อยละ 70.59 มีผลคะแนนผ่านเกณฑ์เฉลี่ยร้อยละ 76.01 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) ความสามารถในการสื่อสารของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์ ร้อยละ 64.70 มีความสามารถในการสื่อสารอยู่ในระดับดี คำสำคัญ: บันได 5 ขั้น, สื่อสังคมออนไลน์, การคิดอย่างมีวิจารณญาณ, การสื่อสาร  
ผู้เขียน
615050005-1 น.ส. นัฐรุจา เพิ่มพูล [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0