2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article กระบวนการพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีขวัญเมืองอ าเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธาน 
Date of Acceptance 30 June 2020 
Journal
     Title of Journal วารสาร บัณฑิตศึกษามหาจุฬาขอนแก่น 
     Standard TCI 
     Institute of Journal กองบรรณาธิการ วารสารบัณฑิตศึกษามหาจุฬาขอนแก่น มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 2539-6757 
     Volume
     Issue
     Month ตุลาคม-ธันวาคม
     Year of Publication 2020 
     Page 178-185 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) กระบวนการพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 2) เจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อกระบวนการพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาไทย กลุ่มเป้าหมาย คือ ครูสอนวิชาภาษาไทยจำนวน 1 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 20 คน ใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสังเกต แบบสัมภาษณ์ แบบวัดเจตคติ กล้องบันทึกวีดีทัศน์ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการบันทึกวีดิทัศน์การจัดการเรียนรู้ของครู สัมภาษณ์ครูและนักเรียนและใช้ข้อมูลที่ได้จากแบบวัดเจตคตินักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพที่ได้จากโพรโทคอลและข้อมูลจากการสัมภาษณ์ในรูปแบบของการบรรยายวิเคราะห์ และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณที่ได้จากแบบวัดเจตคตินักเรียนโดยใช้สถิติพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1.กระบวนการพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีขวัญเมือง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี มีทั้งหมด 4 กระบวนการ ได้แก่ 1) การเตรียมการจัดการเรียนรู้ 2) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 3) การประเมินผลการเรียนรู้ 4) การส่งเสริมการเรียนรู้ 2. นักเรียนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีเจตคติที่ดีต่อกระบวนการพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาไทย ระดับค่าเฉลี่ย (X ̅) เท่ากับ 3.95 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.05  
     Keyword กระบวนการพัฒนาความสามารถ การอ่านภาษาไทย 
Author
615050069-5 Miss KAMONCHANOK NARIN [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0