2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ความเชื่อเกี่ยวกับประสิทธิภาพของตนเองของนักเรียนในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด 
Date of Distribution 12 July 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 3 "วิจัยและนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์สู่ชุมชนเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน" 
     Organiser สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ  
     Province/State KHON KAEN 
     Conference Date 12 July 2020 
     To 12 July 2020 
Proceeding Paper
     Volume 2020 
     Issue
     Page 109-118 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ สำรวจความเชื่อเกี่ยวกับประสิทธิภาพของตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 คน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายได้รับการจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีการแบบเปิดตามแนวคิด Inprasitha (2011) โดยผู้เรียน ได้เรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียน ลงมือทำกิจกรรมจากสถานการณ์ปัญหา พร้อมทั้งนำเสนอแนวคิดของตนเองในชั้นเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และภาพนิ่งในชั้นเรียน ตามกรอบแนวคิดของ Peter Op't Eynde and Erik De Corte (2003) ผลการวิจัย พบว่า หลังจากการนำวิธีการแบบเปิดเข้าไปใช้ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ ความเชื่อเกี่ยวกับประสิทธิภาพของตนเองของนักเรียนอยู่ในระดับมาก สามารถอธิบายรายข้อย่อยได้ดังนี้ ความเชื่อว่าฉันสามารถเข้าใจเนื้อหาคณิตศาสตร์ที่มีความซับซ้อนได้ ความเชื่อว่าฉันสามารถแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ได้อย่างรวดเร็ว ความเชื่อว่าเมื่อเทียบกับเพื่อนคนอื่นๆแล้วฉันคิดว่าฉันเก่งคณิตศาสตร์ ความเชื่อว่าเมื่อคำนึงถึงทักษะความรู้ของฉัน ฉันมั่นใจว่าฉันสามารถทำคะแนนได้ดีในวิชาคณิตศาสตร์ และความเชื่อว่าฉันต้องใช้ความคิดอย่างมากในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ ทั้งหมดนี้อยู่ในระดับมาก 
Author
605050030-1 Miss THANYALUCK SIRIWUT [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0