ชื่อบทความ |
การศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนเปียโน สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 ของสถาบันอุดมศึกษา ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
18 สิงหาคม 2563 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
12 |
ฉบับที่ |
2 |
เดือน |
กรกฎาคม-ธันวาคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2563 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนเปียโนสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 ของสถาบันอุดมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือพื้นที่สถาบันอุดมศึกษาในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีการจัดการเรียนการสอนเปียโน สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักศึกษาวิชาเอกปฏิบัติเปียโน จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในศึกษาครั้งนี้ แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนเปียโน สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 ของสถาบันอุดมศึกษา ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผลการวิจัยพบว่า
ผลการศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนเปียโนสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 ของสถาบันอุดมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่านักศึกษามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.66 , S.D. = 0.05) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนเปียโน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.73 , S.D. = 0.06) รองลงมา ได้แก่ ด้านสื่อการจัดการเรียนการสอนเปียโน ( = 4.70 , S.D. = 0.05) ด้านรูปแบบการสอนเปียโน ( = 4.66 , S.D. = 0.16) ด้านผู้สอนเปียโน ( = 4.65 , S.D. = 0.10) และด้านการจัดการเรียนการสอนเปียโน ( = 4.58 , S.D. = 0.03)
|
คำสำคัญ |
ความพึงพอใจของการสอนเปียโน รูปแบบการสอนเปียโน สถาบันอุดมศึกษาในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สอนเปียโน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
ไม่มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|