2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article แนวทางการเพิ่มขึ้นของการดื่มนมโคสดพร้อมดื่มขององค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กรณีศึกษานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์  
Date of Acceptance 21 September 2020 
Journal
     Title of Journal Journal of Modern Learning Development 
     Standard TCI 
     Institute of Journal ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ บจก. พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ 141 หมู่ 6 ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี 
     ISBN/ISSN  
     Volume
     Issue
     Month เดือนกันยายน – ตุลาคม
     Year of Publication 2020 
     Page  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจบริโภคนมโคสดพร้อมดื่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ 2) เสนอแนวทางการเพิ่มขึ้นของการดื่มนมโคสดพร้อมดื่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research)โดยใช้เครื่องมือแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 380 ราย การสุ่มตัวอย่างเป็นแบบการสุ่มแบบตามสะดวก (Convenience Sampling)การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และจัดทำแนวทางการตลาด ผลการวิจัยพบว่า 1. พฤติกรรมการบริโภค พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ดื่มนมรสจืดธรรมชาติ โดยดื่มสัปดาห์ละ 3 ถึง 4 ครั้ง เหตุผลที่บริโภคนมโคสดพร้อมดื่มเนื่องจากมีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจบริโภคนมโคสดพร้อมดื่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ พบว่า ด้านการส่งเสริมการตลาดมีอิทธิพลระดับมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา มีอิทธิพลระดับมาก ส่วนด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีอิทธิพลระดับปานกลางและได้เสนอแนวทางการเพิ่มขึ้นของการดื่มนมโคสดพร้อมดื่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ มีจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 การปรับปรุงรูปแบบบรรจุภัณฑ์ โครงการที่ 2 การปรับปรุงเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย  
     Keyword นมโคสดพร้อมดื่มแผนการตลาด; พฤติกรรมการบริโภค; ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 
Author
605740169-7 Miss ่JOMPUN MAROD [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0