Research Title |
ข้อแนะนำทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์ สำหรับกลุ่มราชการ/รัฐวิสาหกิจของธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ |
Date of Distribution |
9 July 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการระดับชาติ ในความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจำปี 2563 (BAs+ National Conference 2020) ภายใต้หัวข้อเรื่อง "Business Across Crisis" |
Organiser |
คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
Conference Place |
ในรูปแบบการนำเสนอออนไลน์ |
Province/State |
กรุงเทพมหานคร |
Conference Date |
9 July 2020 |
To |
9 July 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
2563 |
Issue |
1 |
Page |
630-640 |
Editors/edition/publisher |
คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
Abstract |
การศึกษานี้เป็นการกำหนดแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์สำหรับกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจที่
เข้ามาใช้บริการ ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการของกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ เพื่อกำหนดแนวทางการตลาด มุ่งเน้นในการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์สำหรับกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ โดยการใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่มข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 400 คน โดย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเพื่อวัดการกระจายตัวของข้อมูล ผลจากการศึกษา พบว่า กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่ออเนกประสงค์ส่วนมากเป็นเพศหญิง อายุอยู่ระหว่าง 30-39 ปีสถานภาพโสด มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 20,001- 30,000 บาท เป็นข้าราชการ ระดับการศึกษาปริญญาตรี โดยพฤติกรรมการเลือกใช้บริการสินเชื่ออเนกประสงค์ พบว่า ผู้ยื่นขอสินเชื่อมีอิทธิพลและมีการตัดสินใจเอง โดยไม่ได้รับอิทธิพลจากผู้อื่นในยื่นขอสินเชื่ออเนกประสงค์โดยยื่นขอสินเชื่อเพื่อนำไปใช้ปิดชำระหนี้ธนาคารอื่น ๆ โดยยื่นกู้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด เพราะชื่อเสียงของธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด ซึ่งมีเพื่อนร่วมงานเป็นผู้แนะนำมายื่นกู้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการเคยใช้บริการที่ธนาคารกรุงไทยสาขากาฬสินธุ์มาก่อน
หลังจากได้รับการบริการลูกค้าจะแนะนำและบอกต่อให้ลูกค้ารายอื่นมาใช้บริการ เพื่อสร้างแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์จากพฤติกรรมการเลือกใช้บริการและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด จึงได้วิเคราะห์กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการเพิ่มยอดสินเชื่ออเนกประสงค์ของธนาคารกรุงไทย สาขายางตลาด 4 โครงการ คือ โครงการที่ 1 การพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อให้กลุ่มข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ โครงการที่ 2 การใช้มาตรการช่วยเหลือ จากทางรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือที่มีประวัติการชำระหนี้ที่ไม่ดีโครงการที่ 3 การปรับลดอัตราดอกเบี้ยให้กับลูกค้ากลุ่มข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโคโรน่า 2019 โครงการที่ 4 ทำการอนุมัติสินเชื่อในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบวิกฤตไวรัสโคโรน่า 2019 เป็นกลุ่มแรก |
Author |
|
Peer Review Status |
ไม่มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|