2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ กลยุทธ์ธุรกิจของร้านจ าหน่ายวัสดุก่อสร้าง กรณีศึกษาของ ห้างหุ้นส่วนจ ากัด ABC การก่อสร้าง อ าเภอวังสะพุง จังหวัดเลย 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 ตุลาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำป` 2563 ครั้งที่ 7  
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม ห}องประชุม พล.ต.อ.เภา สารสิน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก7น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก7น  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 3 ตุลาคม 2563 
     ถึง 3 ตุลาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 193-200 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ งานวิจัยนี้เป็นการศึกษากลยุทธ์ธุรกิจร้านจ าหน่ายวัสดุก่อสร้าง กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วนจ ากัด ABC การก่อสร้าง อ าเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ได้ท าการวิจัยเชิงคุณภาพโดยอาศัยวิธีปรากฏการณ์วิทยา เลือกพื้นที่ศึกษาแบบเจาะจง คือ ห้าง หุ้นส่วนจ ากัด ABC การก่อสร้าง โดยสร้างเครื่องมือเป็นแนวค าถามที่ใช้ในการสัมภาษณ์ผู้ก่อตั้งกิจการ เจ้าของกิจการ และ ผู้จัดการ รวมทั้งสิ้น 5 คน ลงบันทึกข้อมูลภาคสนาม จากนั้นน ามาวิเคราะห์ในเชิงพรรณนา โดยใช้แนวคิดการส ารวจ สภาพแวดล้อมภายนอกและภายในของธุรกิจ จากนั้นน ามาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและศักยภาพ พบว่า จุดแข็งของธุรกิจ ได้แก่ ด้านการบริการ การมีโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย การบริการหลังการขาย และการมีเครือข่ายร้านจ าหน่วยวัสดุในเครือ ญาติจุดอ่อนของธุรกิจ ได้แก่ การจัดการสินค้าคงคลังและระบบการขาย ขาดการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะของพนักงาน การ ควบคุมคุณภาพสินค้า รวมทั้งมีอุปสรรคด้านการแข่งขันในอุตสาหกรรมอยู่ในระดับสูง จากนั้นวิเคราะห์รูปแบบจับคู่กลยุทธ์ และก าหนดกลยุทธ์ธุรกิจ โดยมีเป้าหมายหลัก คือ “มุ่งสู่การเป็นร้านจ าหน่ายวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ของคนอ าเภอวังสะพุง” ด้วยกลยุทธ์ระดับองค์กร ใช้กลยุทธ์มุ่งเน้นการเติบโตโดยการเจาะตลาดกลุ่มผู้สูงอายุ และธุรกิจขายส่ง กลยุทธ์ระดับธุรกิจใช้ กลยุทธ์การสร้างความโดดเด่นกว่าคู่แข่งด้วยการมีสินค้าวัสดุก่อสร้างที่หลากหลาย เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของร้านค้าให้ดูมี ความทันสมัย และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าด้วยการมุ่งเน้นการบริการต่อสารสนเทศของลูกค้า 
ผู้เขียน
615740207-6 น.ส. สุภัสตรา บุ้งทอง [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0