Research Title |
แนวทางในการเพิ่มยอดขายร้านสมูทคาเฟ่ แอนด์เรสเตอรอง จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
3 October 2020 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัย |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
3 October 2020 |
To |
3 October 2020 |
Proceeding Paper |
Volume |
(ปีที่ 7)พ.ศ.2563 |
Issue |
1 |
Page |
499-506 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการ
ร้านอาหารของประชากรในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 2) เพื่อหาแนวทางในการเพิ่มยอดขายของร้านสมูทคาเฟ่ แอนด์
เรสเตอรอง จังหวัดขอนแก่น ให้เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากยอดขายปี 2562 ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่ม
ตัวอย่างในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 400 คน โดยทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป วิเคราะห์คู่แข่งขัน
วิเคราะห์ SWOT ผลการศึกษาพบว่า สาเหตุที่ลูกค้ามาใช้บริการร้านสมูทคาเฟ่ แอนด์เรสเตอรอง จังหวัดขอนแก่น เนื่องจาก
ร้านมีบรรยากาศดี มีอาหารให้เลือกหลากหลาย แต่จะเห็นได้ว่าร้านสมูทคาเฟ่ แอนด์เรสเตอรอง จังหวัดขอนแก่น มีจุดอ่อนคือ
มีการส่งเสริมการตลาดไม่หลากหลาย ซึ่งสามารถนำผลการศึกษามาหาแนวทางการเพิ่มยอดขายร้านสมูทคาเฟ่ แอนด์
เรสเตอรอง จังหวัดขอนแก่น ได้ดังนี้ 1) โครงการ “รสชาติอร่อย ให้ถูกปากและถูกใจ” 2) โครงการ “หน้าร้านสวย มีชัยไป
กว่าครึ่ง” 3) โครงการ “อาหารเพื่อสุขภาพ ทางเลือกของสายคลีน” 4) โครงการ “ส่วนลดพิเศษ ในวันเกิด” 5) โครงการ
“จัดเทศกาลอาหารนานาชาติ” 6) โครงการ “ยิงโฆษณาผ่านเฟสบุ๊ค”
คำสำคัญ: แนวทาง เพิ่มยอดขาย ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|