2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางในการเพิ่มยอดขายร้านสมูทคาเฟ่ แอนด์เรสเตอรอง จังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 3 October 2020 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 The  
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัย 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 October 2020 
     To 3 October 2020 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 7)พ.ศ.2563 
     Issue
     Page 499-506 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการ ร้านอาหารของประชากรในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 2) เพื่อหาแนวทางในการเพิ่มยอดขายของร้านสมูทคาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรอง จังหวัดขอนแก่น ให้เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากยอดขายปี 2562 ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่ม ตัวอย่างในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 400 คน โดยทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป วิเคราะห์คู่แข่งขัน วิเคราะห์ SWOT ผลการศึกษาพบว่า สาเหตุที่ลูกค้ามาใช้บริการร้านสมูทคาเฟ่ แอนด์เรสเตอรอง จังหวัดขอนแก่น เนื่องจาก ร้านมีบรรยากาศดี มีอาหารให้เลือกหลากหลาย แต่จะเห็นได้ว่าร้านสมูทคาเฟ่ แอนด์เรสเตอรอง จังหวัดขอนแก่น มีจุดอ่อนคือ มีการส่งเสริมการตลาดไม่หลากหลาย ซึ่งสามารถนำผลการศึกษามาหาแนวทางการเพิ่มยอดขายร้านสมูทคาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรอง จังหวัดขอนแก่น ได้ดังนี้ 1) โครงการ “รสชาติอร่อย ให้ถูกปากและถูกใจ” 2) โครงการ “หน้าร้านสวย มีชัยไป กว่าครึ่ง” 3) โครงการ “อาหารเพื่อสุขภาพ ทางเลือกของสายคลีน” 4) โครงการ “ส่วนลดพิเศษ ในวันเกิด” 5) โครงการ “จัดเทศกาลอาหารนานาชาติ” 6) โครงการ “ยิงโฆษณาผ่านเฟสบุ๊ค” คำสำคัญ: แนวทาง เพิ่มยอดขาย ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 
Author
595740315-1 Mr. CHAOWAT PHANICHAYANUBAN [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0