Title of Article |
ความสอดคล้องระหว่างแนวคิดเกี่ยวกับตัวเองกับความหลงใหลในตราสินค้าที่ตอบสนองความตั้งใจซื้อ : สินค้าประเภทที่ใช้ในพื้นที่สาธารณะ (รถยนต์) |
Date of Acceptance |
12 October 2020 |
Journal |
Title of Journal |
วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKBS JOURNAL of Business Administration and Accountancy) |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
บริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
|
Volume |
5 |
Issue |
2 |
Month |
พฤษาคม-สิงหาคม |
Year of Publication |
2020 |
Page |
|
Abstract |
งานวิจัยนี้มีศึกษาเกี่ยวกับความสอดคล้องระหว่างแนวคิดเกี่ยวกับตนเองกับความหลงใหลในตราสินค้าที่มีผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าประเภทที่ใช้ในพื้นที่สาธารณะ (Publicly consumed product) : (รถยนต์)งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Google Form) เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลและกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาในครั้งนี้คือ ประชากรในประเทศไทยที่มีอายุตั้งแต่ 21- 45 ปี จำนวน 400 คน และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างแบบ SEM (Structural Equation Modeling: SEM) โดยตัวแปรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วยตัวแปรความสอดคล้องในตนเอง (Self-congruence) ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 มิติ คือ 1) ความสอดคล้องในตนเองที่แท้จริง (Actual-self congruence) และ 2) ความสอดคล้องในตนเองในอุดมคติ (Ideal-self congruence) ความหลงใหลในตราสินค้า (Brand Passion) และความตั้งใจซื้อ (Purchase intention) จากการวิจัยพบว่า (ASCC ) ความสอดคล้องในตนเองที่แท้จริงมีอิทธิพลเชิงบวกต่อ (BPPP) ความหลงใหลในตราสินค้า ตรงกันข้ามกับ (ISCC) ความสอดคล้องในตนเองในอุดมคติที่ไม่มีอิทธิพลต่อ (BPPP) ความหลงใหลในตราสินค้า และ (PCII) ความตั้งใจซื้อมีอิทธิพลเชิงบวกต่อ (BPPP) ความหลงใหลในตราสินค้า |
Keyword |
สอดคล้องในตนเอง,ความหลงใหลในตราสินค้า,การตั้งใจซื้อ |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
true |
Part of thesis |
true |
Attach file |
|
Citation |
7
|
|