Title of Article |
มิติของพฤติกรรมการทำงานเชิงนวัตกรรมในการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล |
Date of Acceptance |
24 February 2021 |
Journal |
Title of Journal |
วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
(print) 2539-6110 (Online) 2651-2211 |
Volume |
5 |
Issue |
3 |
Month |
กันยายน - ธันวาคม |
Year of Publication |
2021 |
Page |
|
Abstract |
พฤติกรรมการทำงานเชิงนวัตกรรมมีความแพร่หลายและสะท้อนถึงประโยชน์จากการประยุกต์ใช้พฤติกรรมในอุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมการบริการ ซึ่งพฤติกรรมการทำงานเชิงนวัตกรรมของพนักงานฝ่ายสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในงานบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นปัจจัยสำคัญหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจเกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันในยุคการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล แต่องค์ความรู้นั้นยังมีไม่พอที่จะสร้างกรอบของพฤติกรรมให้สมบูรณ์ บทความนี้จึงจัดทำขึ้นเพื่อแสดงถึงมิติของพฤติกรรมการทำงานเชิงนวัตกรรมสำหรับพนักงานฝ่ายสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่สรุปได้จากการสัมภาษณ์จากผู้ให้ข้อมูลหลัก จำนวน 12 คน ได้แก่ ผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศในงานบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ พนักงานฝ่ายสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ นักวิชาการที่เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมการทำงานเชิงนวัตกรรม และผู้ที่เคยมีประสบการณ์เข้ารับการบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งพบว่า การหาความคิดใหม่ การสร้างความคิดใหม่ การวิเคราะห์ความคิดใหม่ การนำความคิดใหม่ไปปฏิบัติ การประเมินความคิดใหม่ การสนับสนุนความคิดใหม่ ความเป็นเลิศของความคิดใหม่ การทำให้ความคิดใหม่เป็นจริง การรับมือกับปัญหาของความคิดใหม่ การหลีกหนีความคิดใหม่ การถ่ายทอดความคิดใหม่และการปรองดองความคิดใหม่ เป็นมิติของพฤติกรรมการทำงานเชิงนวัตกรรมในการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของพนักงาน ดังนั้น องค์กรสามารถนำไปใช้กำหนดทิศทางที่เหมาะสมในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างความต้องการขององค์กรและพนักงานที่เป็นปัจจุบัน |
Keyword |
พฤติกรรมการทำงานเชิงนวัตกรรม พนักงานฝ่ายสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
false |
Part of thesis |
true |
Attach file |
|
Citation |
3
|
|