2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ กลยุทธ์การจัดการผู้มาเยือนสู่ความยั่งยืนของแหล่งท่องเที่ยว 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 7 เมษายน 2564 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิชาการและวิจัย มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร วารสารวิชาการและวิจัย  
     ISBN/ISSN 2697-3731 
     ปีที่ 11 
     ฉบับที่
     เดือน พฤษภาคม - สิงหาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2564 
     หน้า  
     บทคัดย่อ บทความนี้มุ่งศึกษากลยุทธ์การจัดการผู้มาเยือนสู่ความยั่งยืนของแหล่งท่องเที่ยว โดยศึกษาความหมาย กลยุทธ์เกี่ยวกับการจัดการผู้มาเยือนในการจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยใช้วิธีการสังเคราะห์และสรุปข้อมูลที่ได้จากการทบทวนแนวคิด จากการศึกษาพบว่า กลยุทธ์การจัดการผู้มาเยือนเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการด้านพื้นที่อันจะนำไปสู่ความยั่งยืนของแหล่งท่องเที่ยว ผ่านการสร้างความสมดุลในการใช้ทรัพยากรในพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและก่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดทั้ง 3 มิติ โดยรูปแบบการจัดการผู้มาเยือนในการจัดการแหล่งท่องเที่ยว ประกอบไปด้วย 2 รูปแบบ ได้แก่ 1.การจัดการผู้มาเยือนแบบเข้มงวด อันประกอบด้วยกลยุทธ์การจัดการด้านการจัดการทางกายภาพ กลยุทธ์ด้านกฎระเบียบ และกลยุทธ์การจัดการด้านเศรษฐกิจ ซึ่งมุ่งเน้นความสมดุลระหว่างผลประโยชน์ด้านเศรษฐกิจกับผลกระทบทางลบด้านสิ่งแวดล้อม สังคมวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม 2.การจัดการผู้มาเยือนแบบอ่อนโยน เป็นการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อสื่อความหมายทางตรง ทางพฤติกรรม และทางการศึกษา ทั้งนี้การจัดการผู้มาเยือนจะช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้มาเยือนให้เกิดความเหมาะสมต่อแหล่งท่องเที่ยว ผ่านการสร้างการเรียนรู้ สร้างความเข้าใจแก่ผู้มาเยือน ผู้มาเยือนจะเกิดประสบการณ์ที่ดี และเกิดความพึงพอใจต่อแหล่งท่องเที่ยว อันจะนำไปสู่ความยั่งยืนของแหล่งท่องเที่ยว 
     คำสำคัญ กลยุทธ์, การจัดการผู้มาเยือน, การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 
ผู้เขียน
607210003-8 นาย ธนวัตน์ ตันติพณิชย์กูล [ผู้เขียนหลัก]
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ปริญญาเอก โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 4