2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระอาชีพเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ 
Date of Acceptance 26 March 2021 
Journal
     Title of Journal วารสารวิชาการและวิจัย มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     Standard TCI 
     Institute of Journal มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     ISBN/ISSN  
     Volume 11 
     Issue
     Month มกราคม - เมษายน
     Year of Publication 2021 
     Page 12 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระอาชีพที่มีต่อการพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ และเพื่อศึกษาผลของการใช้หน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระอาชีพที่มีต่อการพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้เป็นการวิจัยแบบ Single Subject Design รูปแบบการวิจัยชนิด A -B –A ผลการวิจัย พบว่า 1) หน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระอาชีพที่พัฒนาขึ้น ทำให้นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้เกิดการเรียนรู้บรรลุตามจุดประสงค์กำหนดไว้และนำไปสู่การพัฒนาทักษะทางสังคม 2) ผลของการใช้หน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระอาชีพที่มีต่อการพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ พบว่า ความถี่ของพฤติกรรมการพูดคุย ปรึกษาหารือกัน พูดจาโต้ตอบกับผู้อื่น ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ทั้ง 3 คน ในระยะเส้นฐาน (A1) มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.66 2.83 และ 2.33 ครั้งตามลำดับ ระยะให้ตัวแปรจัดกระทำ (B)มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 5.91 6.25 และ 6.16 ครั้ง ตามลำดับ และระยะระงับการให้ ตัวแปรจัดกระทำ (A2) มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.16 3.50 และ 3.00 ครั้ง ตามลำดับ และความถี่ของพฤติกรรมการปฏิบัติตามกฎกติกาของสังคมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ทั้ง 3 คน ในระยะเส้นฐาน (A1) มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.66 2.16 และ 2.83 ครั้ง ตามลำดับ ระยะให้ตัวแปรจัดกระทำ (B) มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.91 4.75 และ 4.83 ครั้ง ตามลำดับ และระยะระงับการให้ตัวแปรจัดกระทำ (A2) มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.33 3.00 และ 3.16 ครั้ง ตามลำดับ 
     Keyword การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้, บูรณาการ, ทักษะทางสังคม, ความบกพร่องทางการเรียนรู้  
Author
585050255-5 Miss PIYATIDA PRATOOMSIRI [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ตีพิมพ์แล้ว 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0