ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการพัฒนาการเข้าร่วมรับผิดชอบในการจัดการโครงการเมืองอัจฉริยะด้วยระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารางเบาของเทศบาลนครขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
9 เมษายน 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
รัฐกับความท้าทายหลังความปกติใหม่ "การประชุมวิชาการระดับชาติเครือข่ายวิจัยด้านรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ ครั้งที่ 5" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
สถานที่จัดประชุม |
ณ ห้องทองกวาว สำนักงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
จังหวัด/รัฐ |
เชียงใหม่ |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
8 เมษายน 2564 |
ถึง |
10 เมษายน 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
5 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
944-959 |
Editors/edition/publisher |
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
บทคัดย่อ |
ปัจจุบันเทศบาลนครขอนแก่นมีการเติบโตของเมืองอย่างรวดเร็ว ทำให้เมืองเกิดภาวะการจราจรติดขัด โครงการขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารางเบา จึงเกิดขึ้นเพื่อพัฒนาเทศบาลนครขอนแก่นให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะ วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการเข้าร่วมรับผิดชอบของทุกภาคส่วนในโครงการ และเพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนาการร่วมรับผิดชอบของทุกภาคส่วน ในการจัดทำโครงการขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารางเบา งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพมีผู้ให้ข้อมูลจำนวนทั้งหมด 15 คน จากผลการศึกษาสามารถแบ่งออกเป็น 3 ด้านคือ 1.ด้านการวางแผนพบว่าโครงการรถไฟฟ้ารางเบาสามารถก่อประโยชน์ด้านระบบขนส่งมวลชนให้แก่ชาวจังหวัดขอนแก่นและสามารถลดปัญหารถติดได้ดี 2.ด้านการดำเนินโครงการพบว่าการก่อสร้างภาครัฐได้มอบหมายให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมทั้งในด้านพัฒนาและตรวจสอบสภาพปัญหาต่างๆ ในการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ารางเบาเพื่อให้โครงการได้มาตรฐานเทียบเท่าระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3.ด้านประเมินผลพบว่าโครงการยังไม่เริ่มการก่อสร้างที่แน่ชัดทำให้การประเมินโครงการเป็นหน้าที่ของภาครัฐและเอกชนในการตรวจสอบโครงการ
คำสำคัญ : เมืองอัจฉริยะ ,ขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารางเบา ,การเข้าร่วมรับผิดชอบ
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Abstract |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|