2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการพัฒนาการเข้าร่วมรับผิดชอบในการจัดการโครงการเมืองอัจฉริยะด้วยระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารางเบาของเทศบาลนครขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 9 เมษายน 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม รัฐกับความท้าทายหลังความปกติใหม่ "การประชุมวิชาการระดับชาติเครือข่ายวิจัยด้านรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ ครั้งที่ 5" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
     สถานที่จัดประชุม ณ ห้องทองกวาว สำนักงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
     จังหวัด/รัฐ เชียงใหม่ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 8 เมษายน 2564 
     ถึง 10 เมษายน 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 944-959 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  
     บทคัดย่อ ปัจจุบันเทศบาลนครขอนแก่นมีการเติบโตของเมืองอย่างรวดเร็ว ทำให้เมืองเกิดภาวะการจราจรติดขัด โครงการขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารางเบา จึงเกิดขึ้นเพื่อพัฒนาเทศบาลนครขอนแก่นให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะ วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการเข้าร่วมรับผิดชอบของทุกภาคส่วนในโครงการ และเพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนาการร่วมรับผิดชอบของทุกภาคส่วน ในการจัดทำโครงการขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารางเบา งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพมีผู้ให้ข้อมูลจำนวนทั้งหมด 15 คน จากผลการศึกษาสามารถแบ่งออกเป็น 3 ด้านคือ 1.ด้านการวางแผนพบว่าโครงการรถไฟฟ้ารางเบาสามารถก่อประโยชน์ด้านระบบขนส่งมวลชนให้แก่ชาวจังหวัดขอนแก่นและสามารถลดปัญหารถติดได้ดี 2.ด้านการดำเนินโครงการพบว่าการก่อสร้างภาครัฐได้มอบหมายให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมทั้งในด้านพัฒนาและตรวจสอบสภาพปัญหาต่างๆ ในการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ารางเบาเพื่อให้โครงการได้มาตรฐานเทียบเท่าระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3.ด้านประเมินผลพบว่าโครงการยังไม่เริ่มการก่อสร้างที่แน่ชัดทำให้การประเมินโครงการเป็นหน้าที่ของภาครัฐและเอกชนในการตรวจสอบโครงการ คำสำคัญ : เมืองอัจฉริยะ ,ขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารางเบา ,การเข้าร่วมรับผิดชอบ  
ผู้เขียน
605080032-9 น.ส. ณัฐวิภา ดวงกลาง [ผู้เขียนหลัก]
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0