Research Title |
พฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อออนไลน์ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของประชากรในจังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
22 May 2021 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่9 |
Organiser |
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
Conference Place |
E-conference ผ่านระบบ Cisco webex |
Province/State |
กรุงเทพ |
Conference Date |
22 May 2021 |
To |
22 May 2021 |
Proceeding Paper |
Volume |
9 |
Issue |
1 |
Page |
2528-2537 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อออนไลน์ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผ่านสื่อดิจิทัล ของประชากรในจังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษา ส่วนใหญ่ซื้อเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัยแบบทั่วไป หน้ากากอนามัยแบบผ้า และสเปรย์แอลกอฮอล์ โดยมีกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 72.25 ที่ทำการตัดสินใจซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้ามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของตราสินค้า สามารถสอบถามข้อมูลสินค้าได้ผ่านสื่อดิจิทัล พนักงานมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ความรวดเร็วในการตอบคำถามและให้บริการ มีการชี้แจงรายละเอียดการใช้งานสินค้า ร้านค้าออนไลน์ง่ายต่อการใช้งาน แม้จะเป็นการใช้งานเป็นครั้งแรก การออกแบบของร้านค้าออนไลน์มีความสวยงาม สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้า ร้านค้าออนไลน์มีวิดีโอแนะนำสินค้า โดยมีความแม่นยำในการทำนายอยู่ที่ร้อยละ 81.25
คำสำคัญ: ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและป้องกันโรค, โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019, พฤติกรรมผู้บริโภค,
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า
|
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|