Research Title |
รูปแบบธุรกิจของร้าน PhilosoPlant.th – ผู้ชายขายพืช (BUSINESS MODEL OF PHILOSOPLANT.TH – THE MAN SELLING PLANTS) |
Date of Distribution |
22 May 2021 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการระดับชาติสาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 |
Organiser |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
Province/State |
กรุงเทพมหานคร |
Conference Date |
22 May 2021 |
To |
22 May 2021 |
Proceeding Paper |
Volume |
ปีที่ 9 |
Issue |
เล่มที่ 1 |
Page |
หน้าที่ 995 - 1006 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อไม้ด่างของผู้บริโภค ที่อยู่ในกลุ่มผู้คนรักไม้ด่างบนสื่อออนไลน์ รูปแบบวิธีการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลกับผู้ซื้อไม้ด่างบนสื่อออนไลน์ จำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่ซื้อ Philodendron pink princess ผ่านเฟซบุ๊ก มีการจัดส่งผ่านไปรษณีย์ไทย วัตถุประสงค์ที่ซื้อเพื่อนำมาใช้ประดับตกแต่งบ้าน โดยทำการตัดสินใจซื้อด้วยท่านตัวเอง มีค่าใช้จ่าย 2,001-3,000 บาทต่อครั้ง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อไม้ด่างบนสื่อออนไลน์ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 7 ปัจจัย ได้แก่ ไม้ด่างมีความหลากหลาย การแจ้งราคาไม้ด่างอย่างชัดเจน การตอบคำถามและให้ข้อมูลที่รวดเร็ว ความสะดวกในการติดต่อ ช่องทางการชำระเงินมีหลายช่องทาง |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|