2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การใช้สถานการณ์ปัญหาเพื่อส่งเสริมความมุ่งมั่นจดจ่อของนักเรียน  
Date of Acceptance 7 September 2021 
Journal
     Title of Journal วารสาร มจร สังคมศาสตร์ปริทรรศน์ 
     Standard TCI 
     Institute of Journal มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย 
     ISBN/ISSN 2673-0782 
     Volume 11 
     Issue
     Month พฤษภาคม-มิถุนายน 2565
     Year of Publication 2022 
     Page  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้สถานการณ์ปัญหาเพื่อส่งเสริมความมุ่งมั่นจดจ่อของนักเรียน กลุ่มเป้าหมายของการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 12 คน ดำเนินการวิจัยภายใต้กรอบแนวคิดของการศึกษาชั้นเรียน (Lesson Study) และวิธีการแบบเปิด (Open Approach) โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 5 แผน เก็บรวบรวมข้อมูลจากการบันทึกวีดิทัศน์ การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้ การนำแผนการจัดการเรียนรู้ไปใช้ในชั้นเรียน การสะท้อนผลร่วมกัน แบบบันทึกภาคสนาม และแบบประเมินความมุ่งมั่นจดจ่อของนักเรียน ผลการวิจัยพบว่า ในแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้ มีความมุ่งมั่นจดจ่อเกิดขึ้นทั้งหมด 4 ด้าน คือ 1. ความมุ่งมั่นจดจ่อด้านพฤติกรรม 2. ความมุ่งมั่นจดจ่อด้านอารมณ์ 3. ความมุ่งมั่นจดจ่อด้านการรู้คิด และ 4. ความมุ่งมั่นจดจ่อด้านการริเริ่มในตนเอง 
     Keyword การใช้สถานการณ์ปัญหา; ความมุ่งมั่นจดจ่อของนักเรียน; การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด 
Author
615050017-4 Mr. PIRIYAPONG PONGSRI [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0