2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ แนวทางการพัฒนากรอบความคิดเติบโตของผู้บริหารสถานศึกษา 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 19 ตุลาคม 2564 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร บัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 12 
     ฉบับที่
     เดือน กรกฎาคม-กันยายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2565 
     หน้า  
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนากรอบความคิดเติบโตของผู้บริหารสถานศึกษาโดยการดำเนินการวิจัยประกอบด้วยการศึกษาองค์ประกอบกรอบความคิดเติบโตของผู้บริหารสถานศึกษาด้วยการวิจัยเชิงเอกสารและยืนยันองค์ประกอบด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ทรงคุณวุฒิ การศึกษาแนวทางการพัฒนากรอบความคิดเติบโตใช้เครื่องมือประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์ และแบบบันทึกการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่เลือกแบบ เฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) จํานวน 9 คน ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 ผู้ปฏิบัติงานในระดับนโยบายจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกำกับดูแลและมีบทบาทในการส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา จำนวน 2 คน กลุ่มที่ 2 นักวิชาการอาจารย์มหาวิทยาลัยที่มี ความเชี่ยวชาญด้านการบริหารการศึกษาและวิจัย จำนวน 2 คน และกลุ่มที่ 3 ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีประสบการณ์ไม่น้อยกว่า 10 ปี มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารสถานศึกษา จำนวน 4 คน และหาคุณภาพเครื่องมือโดยใช้การวิเคราะห์แบบสามเส้า (Triangulation) ผลการศึกษาพบว่าแนวทางการพัฒนากรอบความคิดเติบโตของผู้บริหารสถานศึกษาที่ประกอบด้วยหลักสำคัญ ซึ่งมี 3 องค์ประกอบ คือ 1) การพัฒนาความรู้ความเข้าใจ 2) การพัฒนาเจตคติ และ 3) การพัฒนาทักษะสู่การปฏิบัติ สู่วิธีการปฎิบัติ ทั้ง 6 องค์ประกอบ 1) ความคิดที่มุ่งเน้นการรอบรู้ 2) การมุ่งเน้นเป้าหมาย 3)การยอมรับความสำเร็จ 4) การเปิดใจกว้างกับสถานการณ์เปลี่ยนแปลง 5) ความทะเยอทะยาน 6) ความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเอง  
     คำสำคัญ แนวทาง การพัฒนากรอบความคิดเติบโต ผู้บริหารสถานศึกษา 
ผู้เขียน
607050029-0 นาย นิทัสน์ มาสาลี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาเอก ภาคปกติ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0