2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า น้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น  
Date of Distribution 6 November 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและระดับนานาชาติ ครั้งที่ 9 วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย เรื่อง การศึกษาหลังการระบาดของโควิด 19 : ความคาดหมายเพื่อการพัฒนา 
     Organiser สำนักบัณฑิตศึกษา และคณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย 
     Conference Place ออนไลน์ 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 6 November 2021 
     To 6 November 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 563 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า น้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น และกำหนดแผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าของร้านน้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ลูกค้าที่ซื้อสินค้าและใช้บริการร้านน้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ช่วงอายุ 21 - 30 ปี สถานภาพสมรส จบระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 5,001 - 10,000 บาท และพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ พบว่า เหตุผลหลักที่มาซื้อสินค้าน้ำเพชรพาณิชย์มากที่สุด คือ มีสินค้าที่หลากหลาย ประเภทสินค้าที่มาซื้อบ่อยที่สุด คือ สินค้าประเภทเครื่องดื่ม เช่น น้ำดื่ม น้ำอัดลม นม เป็นต้น ช่วงเวลาที่มาซื้อสินค้าบ่อยที่สุด คือ 16.01 น. – 18.00 น. ความถี่ของการมาซื้อสินค้า คือ 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อครั้งในการซื้อสินค้า คือ 100 บาท – 500 บาท บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้ามากที่สุด ได้แก่ ตนเอง และผลการวิเคราะห์สมการถดถอยของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลทางบวกต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าร้านน้ำเพชรพาณิชย์ อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น อย่างมีนัยสำคัญ 0.05 มีทั้งสิ้นจำนวน 4 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านกายภาพและการนำเสนอ และกำหนดแผนการตลาดเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้า จำนวน 4 โครงการ เป็นโครงการระยะสั้น ได้แก่ โครงการประชาสัมพันธ์ “น้ำเพชรพาณิชย์” โครงการชวนช้อปออนไลน์ โครงการจัดส่งถึงที่ โครงการโปรโมชั่นโดนใจ 
Author
625740096-0 Miss PLAIROONG PUNSIRICHAI [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis false 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0