2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การพัฒนาหลักสูตรการปลูกผักสำหรับผู้ที่มีภาวะออทิสซึมศักยภาพต่ำ  
Date of Acceptance 15 November 2021 
Journal
     Title of Journal วารสารวิจัยและพัฒนาการศึกษาพิเศษ 
     Standard TCI 
     Institute of Journal วารสารวิจัยและพัฒนาการศึกษาพิเศษ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     ISBN/ISSN  
     Volume 10 
     Issue
     Month กรกฎาคม - ธันวาคม
     Year of Publication 2021 
     Page  
     Abstract ความประสงค์ของงานวิจัยนี้ คือ เพื่อพัฒนาหลักสูตรการปลูกผักเพื่อใช้ในการบำบัดภาวะออทิสซึมศักยภาพต่ำ และศึกษาความก้าวหน้าของความสามารถในการปลูกผักในนักเรียนที่มีภาวะออทิสซึมศักยภาพต่ำ ผู้ที่เข้าร่วมในงานวิจัยนี้ประกอบด้วยบุคคลสามคนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 30 ปี ซึ่งถูกวินิจฉัยโรคว่าเป็นผู้ที่มีภาวะออทิสซึมศักยภาพต่ำ วิธีวิจัยเป็นรูปแบบการวิจัยเชิงบรรยาย และเครื่องมือสำหรับงานวิจัยนี้ประกอบด้วย (1) หลักสูตรการปลูกผักสำหรับบุคคลที่มีภาวะออทิสซึมศักยภาพต่ำ (2) แผนการเรียนรู้การเพาะเมล็ดทานตะวัน และแผนการเรียนรู้การเพาะเมล็ดผักบุ้ง รวมทั้งหมด 10 แผน และ (3) แบบประเมินความสามารถในการเพาะเมล็ดทานตะวันของบุคคลที่มีภาวะออทิสซึมศักยภาพต่ำ และแบบประเมินความสามารถในการเพาะเมล็ดผักบุ้งของบุคคลที่มีภาวะออทิสซึมศักยภาพต่ำ รวมทั้งหมด 10 ชุด ตัวเลขที่รวบรวมได้จากการประเมินรูปแบบการพัฒนาหลักสูตรการปลูกผัก และตัวเลขข้อมูลความสามารถของนักเรียนที่เข้าร่วมงานวิจัย ได้รับการประเมิน วิเคราะห์ โดยผู้เชี่ยวชาญสามท่าน เพื่อให้ได้ดัชนีความตรงเชิงเนื้อหา และจำนวน เปอร์เซ็นต์ ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า (1) หลักสูตรการปลูกผักสำหรับบุคคลที่มีภาวะออทิสซึมศักยภาพต่ำเป็นเครื่องมือที่มีความเหมาะสมและมีคุณค่าแก่การนำไปใช้ในการสอนเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตที่ดีขึ้นของนักเรียน (2) ความสามารถของนักเรียนผู้เข้าร่วมการวิจัยนี้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เพราะพวกเขาสามารถดำเนินการผลิตกล้าผักตามกระบวนการทุกอย่างด้วยตนเองจนสำเร็จโดยไม่ต้องมีผู้แนะนำ หรือดูแลควบคุมแต่อย่างใด 
     Keyword หลักสูตรการปลูกผัก, ออทิสซึมศักยภาพต่ำ 
Author
595050216-6 Miss ALISA UPUN [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0